Ngoại tệ để dành tốt nhất

© AFP 2023 / Anthony WallaceBiểu ngữ tiền tệ Hồng Kông
Biểu ngữ tiền tệ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyên gia thị trường chứng khoán "BCS World of Investments" Dmitry Babin nêu loại ngoại tệ tốt nhất để tiết kiệm.

Ngoại tệ tốt nhất

"Trong khoảng thời gian 6-12 tháng, các đồng tiền được yêu thích trong năm ngoái, nhưng trong những tháng gần đây không được lựa chọn - trước hết là các đồng tiền của các nước châu Âu không phải là euro – sẽ có tiềm năng tăng trưởng  hạn chế, trong khi đó nguy cơ sụt giảm so với đồng đô la đang ở mức cao. Điều tương tự cũng áp dụng cho nhiều loại tiền tệ hàng hóa và mới nổi, dù dẫn đầu trong năm 2021 nhờ sự phục hồi của hầu hết các tài sản, kể cả hàng hóa. Do đó, để phòng ngừa rủi ro tiền tệ hiện nay, phần lớn các khoản đầu tư nên được tính bằng đô la Mỹ", - chuyên gia Dmitry Babin nói thêm.

Biến động tỷ giá

Ông Babin lưu ý rằng bản thân ngoại tệ có độ biến động tương đối thấp, đây là đặc tính cần thiết để chúng thực hiện chức năng phương tiện thanh toán và tiết kiệm.

Người đàn ông tại Trung tâm mua sắm Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2021
Những loại tiền tệ nào nếu mua vào sẽ chịu rủi ro cao?

Biến động tỷ giá liên tục thường do mất giá tiền tệ vì các yếu tố cơ bản hoặc do thay đổi giá trị của đồng đô la.

Trong 9 tháng qua, tình huống thứ hai được quan sát thấy ở hầu hết các đồng tiền đều tăng giá đáng kể so với đồng đô la, và khả năng sinh lời của các tài sản bằng các đồng tiền đó giảm xuống, gần như không bù đắp được nguy cơ rủi ro.

"Điều này áp dụng cho cả các đồng tiền phát triển ở châu Âu và các đồng tiền đang phát triển. Các đồng tiền tương tự vẫn bị định giá thấp so với đồng USD thì mang tính rủi ro phi thị trường - ví dụ như đồng rúp, phải chịu áp lực từ các nguy cơ đe dọa địa chính trị", - chuyên gia giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала