Nhà Trắng tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© REUTERS / JONATHAN ERNSTThư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 2 năm 2021
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tổ chức cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Mỹ có kế hoạch áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với Nga "trong vòng vài tuần", phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố với báo chí.

Các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

"Trong vòng vài tuần, chứ không phải vài tháng", - bà Jen Psaki trả lời khi được hỏi khi nào sẽ có các biện pháp trừng phạt mới chống Moskva.

Người phát ngôn Nhà Trắng nhấn mạnh rằng vấn đề các biện pháp hạn chế chống Nga "bao gồm một số thành phần" và nêu việc Moskva bị cáo buộc "can thiệp" vào cuộc bầu cử Mỹ, các vụ tấn công của tin tặc Nga, cũng như việc tình báo Nga được cho là treo thưởng để lấy đầu lính Mỹ ở Afghanistan. Bà Jen Psaki nói thêm rằng Nhà Trắng tiếp tục phân tích thông tin về những tình huống này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết phương Tây toan trừng phạt những chính phủ "không mong muốn" như thế nào

Các nhà chức trách Nga trước đây đã nhiều lần phủ nhận liên quan đến các cáo buộc về tất cả các tội danh này và nói rằng đó là thông tin không có cơ sở.

"Treo thưởng lấy đầu lính Mỹ"

Năm ngoái, tờ New York Times, trích dẫn các quan chức tình báo Mỹ giấu tên, đã đăng một bài báo cho rằng tình báo Nga được cho là đã treo thưởng để các chiến binh có liên quan với Taliban tấn công vào quân Mỹ ở Afghanistan. Tuy nhiên, bài viết trên New York Times không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Đại sứ quán Nga tại Mỹ yêu cầu Washington có phản ứng thích đáng đối với những lời đe dọa nhằm vào các nhà ngoại giao Nga do tin tức sai lạc về Nga và Afghanistan. Bộ Ngoại giao Nga gọi các thông tin như vậy là tin giả.

Sau đó, phong trào Taliban cực đoan cũng bác bỏ thông tin cho rằng họ nhận tiền từ Nga để thực hiện các vụ tấn công ở Afghanistan. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi bài báo của New York Times là không chính xác, đồng thời cho biết tình báo không hề báo cáo tin tức nào như vậy cho nhà lãnh đạo Mỹ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала