Nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tiêm vaccine «Sputnik V» ngừa coronavirus

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhTiêm chủng
Tiêm chủng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Matxcơva đã được tiêm vaccine «Sputnik V» để chống nhiễm bệnh coronavirus COVID-19, theo thông báo từ Đại sứ quán cho biết.

Nga mời nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tiêm chủng

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo với Sputnik rằng Bộ đã gửi đến tất cả các đại sứ quán nước ngoài tại Nga lời mời tham gia chiến dịch tiêm chủng.

«Chúng tôi đã nhận được lời mời của Bộ Ngoại giao Nga về tham gia tiêm vaccine  phòng bệnh COVID-19 và chúng tôi cho rằng đây là nghĩa cử thiện chí của các bạn Nga, vốn luôn quan tâm đến sức khỏe của đội ngũ nhân viên Đại sứ quán. Chúng tôi đã phúc đáp lời mời của Bộ Ngoại giao Nga», - đại diện phái bộ ngoại giao Việt Nam tại Matxcơva nói với Sputnik.

Đại sứ quán Việt Nam tại Matxcơva ghi nhận rằng cơ thể mỗi người sau khi tiêm vaccine có trạng thái phản ứng khác nhau nhưng tất cả đều bình thường, cho thấy độ dung nạp tốt của vaccine «Sputnik V» phòng bệnh.

Vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại coronavirus COVID-19 Sputnik V. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Bộ Y tế Việt Nam đề xuất phê duyệt sử dụng vaccine Sputnik V của Nga

Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Nga cũng ghi nhận trình độ chuyên môn cao của các bác sĩ Nga thực hiện tiêm chủng và «tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia y tế Nga đối với những người được tiêm chủng».

«Nhân dịp này, chúng tôi muốn cảm ơn các nhà khoa học và bác sĩ Nga không chỉ vì đã cung cấp vaccine mà còn điều trị hiệu quả cho một số nhân viên Đại sứ quán và công dân Việt Nam nhiễm coronavirus», - Đại sứ quán Việt Nam cho biết thêm.

Tiêm vaccine «Sputnik V»

Đại sứ các nước Ấn Độ, Ý, Afghanistan và Mông Cổ tuyên bố đã tiêm vaccine «Sputnik V» của Nga. Nhân viên của các đại sứ quán Belarus, Mông Cổ, Moldova, Tây Ban Nha, Afghanistan cũng đã được tiêm vaccine Nga. Cơ quan đại diện ngoại giao của Cuba và Ethiopia thông báo dự định tiêm vaccine «Sputnik V» trơng thời gian gần tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала