Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy nhận bản án trong vụ tham nhũng và sẽ phải ngồi tù 1 năm

© AFP 2023 / BERTRAND GUAYCựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy
Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Tòa án đã kết án cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy 3 năm tù về "vụ nghe lén", trong số đó - 2 năm hưởng án treo.

Cựu tổng thống Pháp bị kết tội tham nhũng và trục lợi ảnh hưởng, theo phóng viên Sputnik đưa tin từ phòng xử án. Hai bị cáo khác trong cùng vụ án - cựu luật sư của Sarkozy Thierry Herzog và cựu thẩm phán Tòa án Hiến pháp Gilbert Azibert - bị kết tội tiết lộ bí mật nghề nghiệp, và bị kết án với mức án tương tự. 

Nicolas Sarkozy - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2019
Ông Sarkozy sẽ hầu toà về vụ tài trợ trong chiến dịch tranh cử

Chống lại Sarkozy

Vụ án đề cập đến các sự kiện từ năm 2014, khi Sarkozy làm luật sư sau khi rời nhiệm kỳ tổng thống. Theo cáo trạng, Sarkozy, thông qua luật sư của mình, hứa sẽ giúp Aziber có được một chức vụ tại Công quốc Monaco để đổi lấy thông tin bí mật về tiến trình điều tra việc tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử của ông từ công ty L'Oreal. Cuộc điều tra đề cập đến rất nhiều hồ sơ về các cuộc điện đàm bị nghe lén mà họ sử dụng.

Xem xét hồ sơ

Cuộc điều tra về cái gọi là "vụ nghe lén" diễn ra từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 năm ngoái, sau khi chính quyền Pháp nhận được thông tin từ tình báo tài chính Tracfin. Văn phòng Công tố Tài chính yêu cầu tuyên án chính trị gia 66 tuổi 4 năm tù, trong đó có 2 năm tù treo. Cựu tổng thống Pháp đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc chống lại mình. Trong phiên tòa, ông ta tuyên bố chưa bao giờ thực hiện một hành vi tham nhũng nhỏ nhất nào và trục lợi bằng cách sử dụng chức vụ của mình.

Đọc thêm: Cựu thông dịch viên của Gaddafi nói về việc tài trợ cho chiến dịch tranh cử của Sarkozy

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала