Một người thiệt mạng, 33 người bị thương trong cuộc đụng độ ở Bangkok

© REUTERS / Soe Zeya TunСuộc biểu tình chống chính phủ ở Bangkok
Сuộc biểu tình chống chính phủ ở Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Một cảnh sát thiệt mạng, 23 cảnh sát khác và 10 người biểu tình bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau vào tối Chủ nhật khi cảnh sát và người chống đối đụng độ bên ngoài tư dinh Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha, theo tin từ Thai PBS.

Người chống đối cố gắng đột nhập vào dinh Thủ tướng

Trong cuộc biểu tình do phong trào «Thanh niên Tự do» tổ chức, những người tham gia nhiều lần cố gắng vượt qua các hàng rào bằng container và dây thép gai, mà cảnh sát dựng trước cổng doanh trại, đặt trên đất của Dinh Thủ tướng. Vào thời điểm đó, diễn ra lộn xộn với cảnh sát bảo vệ rào chắn, và một người trong số đó cảm thầy không được khỏe. Người cảnh sát đã được đưa đến bệnh viện, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu, anh ta đã chết, có lẽ do đau tim. 

© REUTERS / Soe Zeya TunСuộc biểu tình chống chính phủ ở Bangkok
Một người thiệt mạng, 33 người bị thương trong cuộc đụng độ ở Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Сuộc biểu tình chống chính phủ ở Bangkok

Cả cảnh sát và người biểu tình đều bị thương

Theo thông tin về cuộc biểu tình, hầu hết các thương tích của những người biểu tình là do cảnh sát sử dụng đạn cao su và hơi cay, còn cảnh sát bị thương từ những viên đá và lon hơi cay do người biểu tình ném vào. 

Cuộc phản đối gay gắt nhất

Theo các chuyên gia, cuộc biểu tình hôm Chủ nhật ở Bangkok là cuộc đụng độ gay gắt nhất, mà cả hai bên sử dụng vũ lực, tính trong toàn bộ thời gian các cuộc xung đột với giới trẻ năm 2019-2021. Cuộc xuống đường quần chúng, với sự tham gia của hàng nghìn người, đã diễn ra dưới các khẩu hiệu thường thấy trong các cuộc biểu tình của thanh niên Thái Lan: đòi chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-Ocha từ chức, thay đổi hiến pháp hiện hành - được lập ra dưới sự kiểm soát của quân đội, bằng một đạo luật "thực sự dân chủ", và cải cách chế độ quân chủ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала