Mỹ sẽ có các biện pháp mới chống lại Myanmar

© AFP 2023 / Ye Aung ThuCuộc biểu tình chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar
Cuộc biểu tình chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp mới chống lại Myanmar liên quan đến việc sử dụng bạo lực chống lại người biểu tình. Điều này được nêu trong một tuyên bố bằng văn bản của Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan mới được công bố trên trang web của Nhà Trắng.
“Hoa Kỳ đoàn kết với nhân dân Myanmar hiện đang tiếp tục anh dũng bảo vệ ý nguyện của mình về dân chủ, tinh thân thượng tôn pháp luật và tôn trọng quyền con người”, - tuyên bố có đoạn viết.

Theo ông, các biện pháp bổ sung đang được chuẩn bị để buộc những người có trách nhiệm phải trả giá cho cuộc đảo chính gần đây và tình trạng bùng phát bạo lực. Ông Sullivan lưu ý rằng Hoa Kỳ tiếp tục phối hợp với các đồng minh và đối tác về vấn đề này. Cố vấn hứa sẽ công bố chi tiết trong những ngày tới.

Bộ Tài chính Mỹ ở Washington, DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2021
Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với hai quân nhân Myanmar

Biểu tình ở Myanmar

Các cuộc biểu tình vẫn đang tiếp diễn ở Myanmar kể từ ngày 1 tháng 2, khi nước này xảy ra đảo chính quân sự, sau đó quyền lực nhà nước chuyển sang Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Myanmar, tướng Min Aung Hlaing. Tổng thống Win Myint và Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi đã bị bắt giữ. Động thái này diễn ra sau nhiều ngày leo thang căng thẳng giữa chính phủ và quân đội Myanmar vốn không công nhận kết quả cuộc bầu cử tháng 11 ở nước này.

Những người tổ chức cuộc đảo chính đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong nước với thời hạn một năm. Những người biểu tình đã xuống đường kêu gọi tái lập chính phủ dân sự dưới thời bà Aung San Suu Kyi và quay trở lại tiến trình cải cách dân chủ.

Các cuộc biểu tình đã dẫn đến đổ máu ở nhiều địa phương khác nhau trong nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала