- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin COVID qua chương trình COVAX là ai?

© Sputnik / Igor Onuchin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ghana Nana Akufo-Addo
Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo trở thành người đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin coronavirus vào thứ Hai trong khuôn khổ chương trình quốc tế COVAX, cung cấp khả năng tiếp cận với vắc xin COVID-19 cho các nước đang phát triển.

Làm gương cho các công dân

Người đứng đầu nhà nước được tiêm phòng vào buổi sáng tại một bệnh viện quân y ở thủ đô Accra, bản tin ghi nhận. Vắc xin được sử dụng là AstraZeneca. Truyền hình quốc gia phát hình trực tiếp sự kiện. 

Tổng thống Akufo-Addo, 76 tuổi, nói: "Điều quan trọng là tôi phải làm gương cho những người khác và chứng tỏ vắc-xin này an toàn".

Ông lưu ý đến cuối năm 20 triệu người Ghana, tức 2/3 dân số cả nước sẽ được tiêm phòng. 

Người đầu tiên tiêm vắc xin theo COVAX

Ghana trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Phi và trên thế giới nhận được vắc xin ngừa coronavirus vào ngày 24 tháng 2 thông qua chương trình COVAX, được thiết lập với sự tham gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 600 000 liều vắc xin AstraZeneca do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất đã được chuyển đến nước này. Tiếp theo đó, vào ngày 26 tháng 2, nước láng giềng Cộng hòa Côte d'Ivoire nhận lô vắc-xin phòng chống coronavirus theo COVAX. Việc tiêm chủng hàng loạt chống lại COVID-19 dự kiến ​​sẽ bắt đầu ở quốc gia châu Phi này trong vài giờ tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала