Báo Anh ca ngợi 'Anh hùng' cứu cháu bé 2 tuổi

© Ảnh : TTXVN - Bùi Doãn TấnThượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân tặng quà anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân tặng quà anh Nguyễn Ngọc Mạnh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Báo Independent của Anh đã gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là “người hùng” vì hành động cứu bé gái rơi từ tầng cao của chung cư.

Tờ báo hàng đầu của Anh đã thuật lại trong cuộc giải cứu bé gái rơi từ ban công nhà chung cư trong gang tấc của ‘anh hùng’ Nguyễn Ngọc Mạnh, với tiêu đề “Bé gái 2 tuổi sống sót sau cú ngã từ tầng 12 nhờ người hùng giao hàng”. Tờ Independent viết:

Hiện trường nơi xảy ra vụ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Đổ xô lắp lưới an toàn ban công, ban hành chỉ thị mới sau sự cố bé gái rơi ở chung cư

“Trong khi đi giao hàng cho người dân vào ngày 28/02, nhân viên giao hàng Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhìn thấy một bé gái 2 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công. Ngay sau đó, Mạnh đã lao tới vị trí đứng phù hợp sao cho có thể đỡ được bé gái và không để cô bé rơi xuống đất, nhưng anh cho biết việc cô bé ngã vào tầm với của mình là điều rất tình cờ. Dù đã ôm được bé gái vào lòng mình, Mạnh cho biết anh nhìn thấy máu chảy ra từ miệng cô bé, nên đã ngay lập tức đưa nạn nhân đến bệnh viện. Cô bé bị gãy xương ở tay và chân nhưng đã ổn định. Anh Mạnh cũng bị bong gân”.

Bài báo cũng thuật lại khi trả lời phỏng vấn, Mạnh cho biết:

“Mọi thứ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng một phút. Tôi không hiểu làm cách nào mà mình có thể leo lên mái nhà nhanh như vậy. Tôi không thể tin được là mình đã cứu sống cô bé”.

Những người dân chứng kiến và ghi lại hành động anh hùng của anh đã ca ngợi Mạnh, anh cũng đã trở thành người hùng trong nước chỉ sau một đêm khi bức ảnh của anh được lan truyền trên mạng. Mạnh nói rằng điện thoại của anh ấy reo liên tục, còn tài khoản mạng xã hội thì đột nhiên có hàng nghìn người theo dõi. Independent cho biết thêm, mặc dù nhiều cư dân mạng gọi Mạnh là anh hùng trên mạng xã hội, nhưng Mạnh cho biết anh không thích biệt danh này, vì tin rằng bất cứ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như vậy.

Nhận được bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ

Sau vụ việc cứu cháu bé ở tầng 12 rơi xuống, người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh đã được hàng loạt lãnh đạo khen thưởng. Cụ thể, ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký quyết định tặng bằng khen thưởng thành tích đột xuất cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh), vì đã có hành động dũng cảm cứu người.Theo đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh được thưởng số tiền bằng 3 lần mức lương cơ sở. Số tiền thưởng sẽ được trích từ Quỹ Thi đua, Khen thưởng của Thành phố Hà Nội. Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã có thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

© Ảnh : TTXVN - Bùi Lâm KhánhChủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Thư khen của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Báo Anh ca ngợi 'Anh hùng' cứu cháu bé 2 tuổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Thư khen của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Cũng trong chiều 01/03, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết sẽ tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng anh Mạnh tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân và Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đặc biệt, anh Mạnh còn được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đích thân Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn Đến tận nhà riêng trao, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước hành động dũng cảm của công dân ưu tú Thủ đô Nguyễn Ngọc Mạnh. Hành động cao đẹp, dũng cảm của anh đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала