Phiến quân tấn công một căn cứ nhân đạo của LHQ ở Nigeria

© AP Photo / Olamikan GbemigaCảnh sát Nigeria
Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những phiến quân có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* đã tấn công một căn cứ của Liên hợp quốc là trung tâm viện trợ nhân đạo ở đông bắc Nigeria, hiện 25 nhân viên tại căn cứ này đang bị bao vây, hãng thông tấn AFP đưa tin, trích dẫn các nguồn tin của cơ quan an ninh và tổ chức phi chính phủ (NGO).
"Trung tâm nhân đạo đã bị các chiến binh đốt cháy hoàn toàn, nhưng các nhân viên tại trung tâm không bị thương... hiện có 25 nhân viên trốn trong hầm trú ẩn đang bị các phiến quân bao vây", - các nguồn tin cho biết.

Có nhiều khả năng vụ tấn công do các thành viên của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo tỉnh Tây Phi"* (trước có tên là Boko Haram*) thực hiện.

Những đứa trẻ trốn cái nắng như thiêu như đốt trong Trại dành cho những người mất tích ở Maiduguri, đông bắc Nigeria, vào ngày 4 tháng 2 năm 2016. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2020
Những kẻ khủng bố ở Nigeria bắt hàng trăm thường dân làm con tin

Vào tháng 3 năm 2015, Boko Haram đã thề trung thành với một nhóm khủng bố khác là Nhà nước Hồi giáo* và đổi tên thành "Nhà nước Hồi giáo tỉnh Tây Phi"* (Islamic State's West Africa Province, ISWAP).

Nhóm phiến quân này phản đối mô hình giáo dục của phương Tây và thúc đẩy ban hành Luật Sharia trên khắp đất nước. Nhóm này đứng sau hầu hết các vụ tấn công khủng bố thường xuyên được thực hiện để đáp trả những chiến dịch quân sự chống lại họ của Niger, Cameroon và Chad.

* Những tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала