Điện Kremlin bình luận về lệnh trừng phạt mới của EU và Mỹ chống lại Nga

© Sputnik / Sergey GuneevThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới của EU và Hoa Kỳ đối với Nga gây tổn hại đáng kể cho các mối quan hệ vốn đã rất tồi tệ, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
“Chúng tôi coi bất kỳ hạn chế nào kiểu này là hoàn toàn không thể chấp nhận được, bởi vì chúng gây tổn hại đáng kể cho các mối quan hệ vốn đã không tốt đẹp gì, trong trường hợp này là quan hệ với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và quan hệ với Liên minh châu Âu”, - ông Peskov nói.

Ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo về lý do tại sao Mỹ và EU khi trừng phạt lại chọn chiến lược, theo đó các hạn chế không áp dụng đối với nợ quốc gia hoặc doanh nghiệp lớn của Nga:

Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
EU chuẩn bị các lệnh trừng phạt đối với Nga do Navalny
"Một mặt, trên thực tế, nếu chúng ta nói về những người cụ thể phải chịu các biện pháp trừng phạt, thì cái gọi là trừng phạt, hạn chế, đúng hơn, đây là sự lặp lại những hạn chế mà luật pháp Nga thiết lập liên quan đến những người này, không có gì hơn”.

Đặc biệt, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý rằng những người này trước nay đã không có quyền mở tài khoản tại các ngân hàng nước ngoài, sở hữu tài sản ở nước ngoài, v.v. Tuy nhiên, điều này không áp dụng đối với một số pháp nhân cũng bị trừng phạt.

Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga

Hôm thứ Ba, Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lần đầu tiên theo cơ chế toàn cầu mới do vi phạm nhân quyền đối với bốn công dân Nga liên quan đến tình hình xung quanh Alexei Navalny. Tiếp theo sau EU, Hoa Kỳ tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga. Danh sách bao gồm 14 tổ chức "sản xuất vũ khí sinh học và hóa học". Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào các cá nhân và tổ chức cụ thể, và sẽ bao gồm các hạn chế về xuất khẩu và thị thực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала