Cha mẹ ca sĩ Vân Quang Long tố cáo 8 YouTuber xúc phạm gia đình

© REUTERS / Dado Ruvic / IllustrationСилуэты интернет-пользователей на фоне логотипа YouTube
Силуэты интернет-пользователей на фоне логотипа YouTube - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Về việc các YouTuber đăng tải clip xúc phạm gia đình, cha mẹ cố nghệ sĩ Vân Quang Long đã trình báo Công an tỉnh Đồng Tháp.

Trao đổi về vụ việc, đại tá Thái Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp, xác nhận đã nhận được đơn tố cáo của gia đình ca sĩ Vân Quang Long. Đại tá cho biết:

YouTube  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2021
Trung Quốc chăm lo dùng các blogger Anh làm loa tuyên truyền trên YouTube

"Công an tỉnh Đồng Tháp đang làm rõ các chủ tài khoản đăng tải thông tin trên mạng gây ảnh hưởng đến gia đình ca sĩ Vân Quang Long. Hiện, chúng tôi tìm ra được 6 người liên quan đến các clip đăng trên YouTube. Cả 6 người này không ở Đồng Tháp; vì vậy, chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các công an các tỉnh khác để được hỗ trợ".

Người trình đơn tố cáo là bà Nhâm Thị Tư - mẹ ca sĩ Vân Quang Long, đã trình báo lên Công an tỉnh Đồng Tháp vào ngày 06/02. Đi kèm với đơn tố cáo là đường dẫn clip mà gia đình cố nghệ sĩ đã thu thập để gửi lên Công an tỉnh Đồng Tháp. Cụ thể trong đơn thư, gia đình ca sĩ Vân Quang Long đề nghị cơ quan chức năng điều tra, khởi tố hình sự đối với hành vi làm nhục và vu khống của 8 YouTuber liên quan đến sự việc. Bà Tư cho biết, thời gian qua, gia đình chịu nhiều áp lực khi trên mạng xã hội, YouTube liên tục xuất hiện các clip có nội dung xuyên tạc, vu khống về các thành viên. Bà chia sẻ:

"Từ ngày Hiển (tên thật của ca sĩ Vân Quang Long - PV) qua đời, gia đình tôi không có một giờ phút yên ổn. Hơn 50 ngày đã trôi qua, chúng tôi liên tục chứng kiến những clip đăng tải tràn lan trên YouTube có nội dung sai lệch về gia đình. Vì vậy, chồng tôi đã quyết định làm đơn trình báo lên Công an tỉnh Đồng Tháp để nhờ sự can thiệp của cơ quan điều tra".

Mẹ nghệ sĩ kể mỗi ngày trôi qua, số lượng clip có nội dung sai sự thật về gia đình xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng. Cụ thể, nhiều thông tin xúc phạm vợ chồng bà bằng những ngôn từ thiếu đạo đức như "tà giáo", "nhà giáo u tối". Hay các YouTuber đăng tải clip cho rằng bà Tư đánh bài bạc, nợ nần, phải vay mượn của Linh Lan - vợ thứ hai của Vân Quang Long - số tiền 250 triệu đồng. Bà đề cập đến những nội dung sai phạm:

Facebook logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2019
Hà Nội: Quyết truy thuế đối tượng bán hàng online, kiếm tiền từ Facebook, Youtube

"Thông tin gia đình tôi vay tiền Linh Lan là sai sự thật. Phía Linh Lan cũng lên tiếng phủ nhận việc đó. Ngoài ra, họ chửi gia đình tôi không có đạo đức khi không nhận bé Helen (con gái Vân Quang Long - PV). Chúng tôi chưa bao giờ lên tiếng việc không nhận cháu. Mọi việc phải có thời gian vì là chuyện hệ trọng".

Các thành viên trong gia đình mệt mỏi triền miên

Bà Tư cho biết những thông tin trên YouTube ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình. Ông Lê Quang Hiếu (cha ca sĩ Vân Quang Long - PV) mất ngủ, mệt mỏi vì những tin đồn, xuyên tạc trên mạng. Không những thế, thành viên trong gia đình ca sĩ quá cố cũng bị ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày. Con gái đầu của ca sĩ Vân Quang Long cũng bị bạn bè xa lánh sau những clip đăng tải sai sự thật về cha. Bà chia sẻ thêm:

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2019
Google, YouTube muốn làm ăn ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam

"Vì những thông tin sai sự thật của các YouTuber mà ảnh hưởng đến danh dự của tôi cũng như gia đình. Các cháu tôi đang tuổi ăn, tuổi lớn cũng phải chịu không ít tổn thương".

Vân Quang Long tên thật Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 tại Đồng Tháp. Anh nổi tiếng với vai trò thành viên nhóm nhạc 1088. Sau khi 1088 tan rã, Vân Quang Long phát hành một số đĩa nhạc solo và gây chú ý với các ca khúc Nhật ký cho ai, Bé mắt nhung, Thư cuối, Bởi tin lời thề...Tháng 12/2020, anh bị đột tử và qua đời tại Mỹ, ngay sau đó đã rất có nhiều thông tin lùm xùm bị đăng tải lên mạng xã hội như Facebook, YouTube,...Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều ra để làm sáng rõ vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала