Mỹ gia hạn lệnh pháp trừng phạt đối với Venezuela

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela
Những người tham gia cuộc biểu tình ở Caracas ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời Venezuela  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Theo thông báo của Nhà Trắng, Hoa Kỳ đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela cho đến tháng 3 năm 2022.
"Tình hình ở Venezuela tiếp tục là mối đe dọa bất thường và ngoại lệ đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, vì vậy tôi thấy cần phải gia hạn tình trạng khẩn cấp được áp dụng bởi sắc lệnh... ", - bức thư gửi Quốc hội của Tổng thống Biden có đoạn viết.

Tình trạng khẩn cấp áp đặt đối với Venezuela

Quy chế tình trạng khẩn cấp đối với Venezuela quy định việc áp đặt các biện pháp trừng phạt, được đưa ra vào tháng 3 năm 2015 theo một sắc lệnh của Tổng thống Obama.

Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2020
Hoa Kỳ mở rộng danh sách các biện pháp trừng phạt chống lại Venezuela

Khi đó, Hoa Kỳ đã áp đặt hạn chế đối với một số quan chức cấp cao ở Venezuela, những đối tượng bị cáo buộc liên quan đến vi phạm nhân quyền và đàn áp các đối thủ chính trị. Các biện pháp đó ảnh hưởng đến đại diện của cơ quan thực thi pháp luật, quân đội và tình báo của Venezuela. Tình trạng khẩn cấp cũng được áp đặt đối với đất nước Venezuela, vì tình hình ở quốc gia Nam Mỹ này được cho là gây ra mối đe dọa đến an ninh của Hoa Kỳ. Trong những năm sau đó, lệnh trừng phạt đối với Venezuela đã được mở rộng đáng kể.

Người tiền nhiệm của ông Biden là ông Donald Trump hàng năm cũng cũng gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала