Nước Nga đã chọn được "Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021"

© Sputnik / Dmitry ShorkovCác thí sinh tham gia cuộc thi và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov
Các thí sinh tham gia cuộc thi và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức Cuộc thi sắc đẹp, kỹ năng nghiệp vụ và thẩm mỹ dành cho nữ quân nhân “Hoa hậu Lực lượng dù năm 2021”.

Sputnik giới thiệu vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu Lực lượng dù năm 2021” diễn ra vào ngày 3 tháng 3 năm 2021. 

Nêu nhiệm vụ cho học viên quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2020
Tại sao các cô gái học bắn súng phun lửa?

"Không ai khác ngoài chúng ta!"

Lực lượng dù là bộ phận tinh nhuệ của Bộ Quốc phòng Nga, có kinh nghiệm chiến đấu phong phú và được huấn luyện kỹ lưỡng để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn nhất ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Lực lượng dù có thể coi là "lực lượng phản ứng nhanh". Với kỹ năng chiến đấu, sức khỏe thể chất, sự gan dạ và lòng dũng cảm, Lực lượng dù Nga đã nhiều lần được khẳng định mình trong các hoạt động tác chiến và gìn giữ hòa bình. "Lực lượng bộ binh có cánh" của Nga được kính trọng ở Nga và nước ngoài, kể cả từ "đối thủ tiềm năng" - quân đội các nước NATO. Không phải ngẫu nhiên mà phương châm tác chiến của lính dù là "Không ai khác ngoài chúng ta!"

Trong lực lượng dù không chỉ có đàn ông

Thật khó tưởng tượng rằng trong Lực lượng dù, các đại diện “phái đẹp” lại đội mũ nồi xanh và mặc áo rằn ri ngang hàng với nam giới. 

Sỹ quan cảnh sát Anna Khramtsova, thành phố Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2019
Người đẹp trong quân ngũ: những người đẹp nhất cuộc thi "Vẻ đẹp Vệ binh quốc gia Nga"

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trực tiếp của mình, các nữ quân nhân thuộc Lực lượng dù còn trải qua quá trình huấn luyện chiến đấu. Và khi cần, họ sẽ có thể "lên trời" từ Mi-8 hoặc Il-76, hoặc ngồi sau cần điều khiển phương tiện chiến đấu trên không, tham gia đấu tay đôi với kẻ thù và tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng với tất cả những điều này, họ vẫn là phụ nữ.

Cuộc thi sắc đẹp, chuyên môn và kỹ năng thẩm mỹ giữa các nữ quân nhân thuộc Binh chủng dù được tổ chức tại Nga lần thứ tư, kể từ năm 2018. Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3 tại ngoại ô Moskva, tại Avangard - Trung tâm Huấn luyện Quân sự dành cho thanh thiếu niên, nằm trong Công viên Patriot của Lực lượng Vũ trang Nga. Cuộc thi được tổ chức nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Binh chủng dù (2/8/1930).  

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhGiáo đường chính của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong công viên Ái Quốc (Patriot), ngoại ô Moskva
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Giáo đường chính của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong công viên Ái Quốc (Patriot), ngoại ô Moskva

12 đại diện của các đội hình chiến đấu đổ bộ đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi. Họ là chiến sĩ quân y, nhân viên liên lạc, chuyên gia về hệ thống chỉ huy và điều khiển, điều khiển dù (công việc đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác cao nhất, vì tính mạng người phụ thuộc trực tiếp vào chất lượng thực hiện), đầu bếp.

Các vòng thi sắc đẹp

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 25 tháng 2 với hạng mục "Sức mạnh vũ khí"- thi kỹ năng tác chiến và khả năng xử lý vũ khí. Các thí sinh thi bắn từ súng lục Makarov (PM) vào bia từ khoảng cách 25 mét. Phần thứ hai của cuộc thi là tốc độ tháo lắp súng trường tấn công AK-74M. 

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSúng trường tấn công AK-74M
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Súng trường tấn công AK-74M

Các giai đoạn tiếp theo đã ít "hiếu chiến" hơn. Ở hạng mục "Chuyên gia ẩm thực thần thánh", các cô gái đã trổ tài nấu nướng và trang trí món ăn. Trong hạng mục "Nhà thiết kế", các thí sinh thể hiện kỹ năng sử dụng máy may vá và trang trí thành phẩm. 

Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Binh chủng dù - 2021” diễn ra vào ngày 3/3 tại phòng hòa nhạc lớn của Trung tâm giáo dục yêu nước-quân đội “Avangard”. Vòng thi bắt đầu với việc tất cả 12 thí sinh trình diễn trang phục. 

© Sputnik / Dmitry ShorkovCác thí sinh trình diễn trang phục tại cuộc thi Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Các thí sinh trình diễn trang phục tại cuộc thi Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021

Sau đó, các thí sinh cạnh tranh trong ba đề cử. Hai đề cử đầu tiên được phối hợp với nhau. Phần thứ nhất là "Danh thiếp" – thí sinh kể về bản thân, về công việc của mình, gia đình, sở thích, kết quả đạt được trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau bằng tư liệu ảnh và video. Trong phần thi thứ hai “Xung kích sáng tạo”, các thí sinh thể hiện năng khiếu “nghệ thuật ngôn từ”, múa, hát và diễn xuất. 

Đề cử cuối cùng được gọi là "Dạ hội sĩ quan". Những người tham gia trổ tài trình diễn điệu nhảy waltz-catwalk. Bạn nhảy của họ là các học viên Trường Chỉ huy Dù cao cấp mang tên tướng Margelov. 

Chỉ một người chiến thắng, nhưng không ai thua cuộc

Kết thúc phần trình diễn của mình, cả 12 cô gái đều nhận được bằng khen và giải thưởng giá trị. Ví dụ, người chiến thắng trong đề cử "Nhà thiết kế" được tặng chiếc máy may chuyên nghiệp. Người có kết quả tốt nhất trong đề cử "Danh thiếp" được tặng chiếc TV đắt tiền. Người được công nhận là thí sinh đẹp nhất - "Hoa hậu Binh chủng dù" - được trao tặng bộ dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp. Thí sinh được thừa nhận có "Dáng thể thao xuất sắc nhất” và “Duyên dáng lạ thường” được tặng máy tập thể thao. Người đẹp có phần thể hiện xuất sắc nhất ở hạng mục “Danh thiếp” được tặng dàn máy nghe nhạc. 

© Sputnik / Dmitry ShorkovÁ hậu thứ hai Irina Danilova và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Á hậu thứ hai Irina Danilova và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov

Hạ sĩ Anna Kukushkina (Lữ đoàn chỉ huy cận vệ) và Hạ sĩ Irina Danilova (Sư đoàn tấn công đổ bộ đường không số 76) đoạt giải Á hậu trong cuộc thi "Hoa hậu Lực lượng Dù-2021". Trung sĩ Yulia Merkina (Lữ đoàn Lực lượng Đặc nhiệm Cận vệ Riêng biệt) được tuyên bố là người chiến thắng cuộc thi. 

© Sputnik / Dmitry ShorkovÁ hậu thứ nhất Anna Kukushkina và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Á hậu thứ nhất Anna Kukushkina và Tư lệnh Lực lượng Dù Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov

Tư lệnh Lực lượng Dù, Anh hùng Liên bang Nga, Thượng tướng Andrei Serdyukov đã trao vượng miện và giải thưởng cho Hoa hậu Lực lượng Dù và các Á hậu.

Khi trao giải cho người chiến thắng, Thượng tướng Andrei Serdyukov lưu ý:

“Cuộc thi này cho thấy không chỉ những người đàn ông dũng cảm, mà không ít phụ nữ dũng cảm phục vụ trong Lực lượng dù. Họ cùng chúng tôi hàng ngày thực hiện những nhiệm vụ quan trọng và đầy trách nhiệm. Họ cứu người (đây là các bác sĩ của chúng tôi), cung cấp dịch vụ quản lý chất lượng cao và đáng tin cậy, phục vụ trong các đơn vị, là người điều khiển nhảy dù, nhà tâm lý học và đảm nhiệm các vị trí khác, những vị trí mà không ai có thể hoàn thành tốt hơn phụ nữ. Chúng tôi rất biết ơn họ vì điều đó."
© Sputnik / Dmitry ShorkovHoa hậu Lực lượng dù năm 2021 - Trung sĩ Yulia Merkina
Nước Nga đã chọn được Hoa hậu Lực lượng Dù năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Hoa hậu Lực lượng dù năm 2021 - Trung sĩ Yulia Merkina

Trả lời phỏng vấn với giới truyền thông, Trung sĩ Yulia Merkina cho biết:

"Tôi đã làm việc chăm chỉ trong mấy tháng và hóa ra đã làm việc hiệu quả. Tôi rất biết ơn những người đồng đội đã giúp đỡ tôi,. Tôi tin tưởng rằng những cuộc thi như vậy là cần thiết trong quân đội, vì trong mọi trường hợp, con gái vẫn là con gái, luôn muốn trở thành một công chúa nhỏ. Và điều khó khăn nhất đối với tôi trong cuộc thi này có lẽ là phải kiềm chế cảm xúc của mình."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала