Pompeo sẽ ra tranh cử Tổng thống Mỹ?

© Sputnik / Alexei Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo không loại trừ khả năng ra tranh cử tổng thống vào năm 2024 nếu cựu Tổng thống Donald Trump không tự ứng cử.

Pompeo sẵn sàng chiến đấu

"Tôi luôn sẵn sàng chiến đấu. Tôi quan tâm đến nước Mỹ. Chúng tôi và quý vị từ lâu nay đã là một phần của phong trào bảo thủ. Tôi cố gắng tiếp tục làm như vậy", - ông Pompeo trả lời trên chương trình của kênh truyền hình Fox News khi được hỏi, liệu ông có cân nhắc khả năng ra tranh cử tổng thống trong trường hợp Trump không tranh cử.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Cựu Ngoại trưởng Mỹ tố Biden phục vụ cho lợi ích của Bắc Kinh

Trump cũng có thể tham gia cuộc chạy đua giành ghế tổng thống

Ngày 28 tháng 2, phát biểu tại hội nghị của giới bảo thủ Hoa Kỳ ở Orlando, Trump thừa nhận rằng ông có thể lại tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống. Như hãng tin Bloomberg đã chỉ rõ vào hôm thứ Tư, trong trường hợp Trump quyết định tranh cử lần nữa, cựu tổng thống không có kế hoạch mời Mike Pence, người từng là phó chủ tịch trong chính quyền của ông, tham gia vào chiến dịch tranh cử của mình. Đồng thời, cố vấn của Trump là Jason Miller nói với các phóng viên rằng đảng Cộng hòa vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc liệu ông có tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không. 

Đọc thêm: Ở Mỹ đánh giá cơ hội ông Trump được đề cử tranh chức Tổng thống vào năm 2024

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала