- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Xét nghiệm COVID bên tách cà phê - các nhà khoa học đang phát triển thiết bị phát hiện coronavirus tại nhà

© REUTERS / Pascal RossignolCác nhà khoa học Pháp giới thiệu điện thoại thông minh với xét nghiệm COVID nhanh CorDial-1.
Các nhà khoa học Pháp giới thiệu điện thoại thông minh với xét nghiệm COVID nhanh CorDial-1. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Đăng ký
Tại Pháp đang thử nghiệm một thiết bị cho phép thực hiện xét nghiệm coronavirus tại nhà bằng cách kết nối với điện thoại thông minh thông thường.

Theo NTD, tạm thời việc sử dụng thiết bị này vẫn chưa được chấp thuận, nhưng thử nghiệm trên 300 mẫu cho thấy độ chính xác về phát hiện virus là 90% so với các xét nghiệm PCR thông thường.Thiết bị cho một kết quả trong vòng 10 phút, trong khi để phân tích PCR phải mất hàng giờ và cần điều kiện phòng thí nghiệm.

Nhân viên y tế trong Đơn vị chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân COVID-19 ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2021
Tại sao Pháp cấm bán kit xét nghiệm phát hiện kháng thể COVID-19 trong nước tiểu?
"Một ai đó lấy bông ngoáy mũi của bạn. Bạn đặt bông trực tiếp lên điện cực, sau đó đặt điện thoại sang một bên và đi ra ngoài trong vài phút để uống cà phê, ăn kem hoặc đi tắm. Sau 10 phút, bạn quay lại, lắp thiết bị vào smartphone và xem tín hiệu nhận được. Chiều cao của tín hiệu cho thấy kết quả là dương tính hay âm tính", - Giáo sư Hóa học Sabina Scuneritz cho biết.

Thử nghiệm COVID-19 di động hoạt động như thế nào?

Trên bề mặt của điện cực có bố trí các nanobodies. Khi chúng tiếp xúc với protein đột biến của virus COVID-19, chúng sẽ gây ra sự thay đổi trong tín hiệu điện. Sau khi thiết bị được lắp vào điện thoại thông minh, tín hiệu này sẽ được chuyển thành dạng đường cong.

Các y tá trong khu cách ly coronavirus tại Trung tâm Lâm sàng Quốc gia Thượng Hải mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2021
Bác sĩ Nga nghi ngờ độ chính xác của phương pháp Trung Quốc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ hậu môn

Nhà nghiên cứu Raba Bucherrub lập luận rằng thiết bị này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ phát hiện COVID.

"Chúng tôi cũng có thể điều chỉnh nó để phát hiện bất kỳ vật liệu sinh học và vi khuẩn nào khác. Nó rất đơn giản. Cần sử dụng một cảm biến rất nhỏ, chúng tôi chỉ thay đổi thành phần hóa học, tức là phân tử thụ thể. Phần còn lại sẽ giống hệt nhau".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала