Những ai dễ bị nhiễm coronavirus nhất?

© Sputnik / Philipp Brem / Chuyển đến kho ảnhNgười đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang khi nghỉ ngơi trong công viên ở Vienna.
Người đàn ông lớn tuổi đeo khẩu trang khi nghỉ ngơi trong công viên ở Vienna. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Genomics Translational (TGen) ở Mỹ đã xác định được những người nào có nguy cơ nhiễm coronavirus cao hơn, một bài báo đăng trên tạp chí Nature Medicine cho biêt diều này, nội dung tóm tắt được nêu trong bản tin MedicalXpress.

Theo đó, đàn ông, người già và người hút thuốc lá có những đặc điểm nhất định khiến họ trở thành đối tượng dễ bị nhiễm coronavirus nhất.

Các chuyên gia đã phân tích ảnh hưởng của virus SARS-CoV-2 trên hơn 1,3 triệu tế bào trong các mẫu phân lập từ mô mũi, đường hô hấp và phổi của 228 người khỏe mạnh không nhiễm COVID-19.

Rượu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2020
Giáo sư nêu nhóm đối tượng mới có nguy cơ dễ nhiễm coronavirus

Các loại tế bào quan trọng trong đường hô hấp đã được xem xét là tế bào phế nang loại I, đóng vai trò cần thiết để hít vào oxy và thở ra carbonic; tế bào phế nang loại II, có chức năng bảo vệ tế bào loại I và tế bào biểu mô đường hô hấp, giúp trung hòa các chất có thể gây hại trong không khí hít vào.

Kết quả nghiên cứu cho thấy độ tuổi, việc hút thuốc lá và giới tính đóng vai trò quan trọng trong khả năng SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào và sinh sản trong đó. Điều này liên quan đến tình trạng tăng cường biểu hiện của ACE2 là thụ thể được virus sử dụng để xâm nhập vào tế bào. Nam giới và người cao tuổi cũng biểu hiện nhiều TMPRSS2 hơn, có liên quan đến việc cắt protein gai (S-protein) trên bề mặt của virus, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lây nhiễm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала