- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Những người vi phạm luật chống dịch COVID-19 ở Campuchia sẽ phải đối mặt với án tù

© AP Photo / Heng SinithNgười dân Campuchia đeo khẩu trang y tế.
Người dân Campuchia đeo khẩu trang y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Những người vi phạm luật chống COVID-19, mới được Hạ viện Campuchia thông qua hôm thứ Sáu, có thể phải đối mặt với án tù, phiên bản trực tuyến của báo Khmer Time cho biết.

Luật, vẫn chưa được Thượng viện Campuchia thông qua, quy định mức án lên đến ba năm đối với hành vi vi phạm kiểm dịch bắt buộc và lên đến 20 năm đối với tội làm lây lan virus có chủ ý trong thành phần nhóm.

Các biện pháp cứng rắn

"Dự luật mới là bằng chứng trực tiếp về những nỗ lực tập trung mà Chính phủ Campuchia đang thực hiện vì cuộc sống và hạnh phúc của công dân Campuchia", Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin tuyên bố hôm thứ Sáu.
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2021
Các nhà khoa học tìm thấy vi rút tương tự như COVID-19 trong các mẫu 10 năm tuổi thu được ở Campuchia

Luật này đã được đưa ra hôm thứ Sáu tại phiên họp Hạ viện khẩn cấp được triệu tập đặc biệt, tờ báo đưa tin.

Theo Khmer Time, động lực cho việc xây dựng và thông qua dự luật mới là sự kiện xảy ra ngày 20 tháng 2, khi 4 người nhập cảnh từ nước ngoài bị cách ly bắt buộc tại khách sạn Sokha ở thủ đô Phnom Penh đã hối lộ các lính canh để vào thành phố, tới một số tòa chung cư, nhà dân và đi dự tiệc. Trong số những người vi phạm kiểm dịch có bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, do đó, ổ lây nhiễm mới đã xuất hiện ở Phnom Penh, số người mắc COVID-19 hiện là 425 người.

Một trong những bệnh nhân COVID-19 bị bệnh gần đây, công dân Trung Quốc 34 tuổi, đã chết tại bệnh viện, nhưng Bộ Y tế thông báo hôm thứ Năm rằng bệnh nhân này không có các triệu chứng điển hình của coronavirus nặng, mà chết do thuốc quá liều.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала