Chọn thiết kế... đứa con tương lai của mình? Nhà tương lai học cho biết khi nào điều này thành sự thực

© Depositphotos.com / Andrea DantiSự hình thành tế bào từ DNA và nhiễm sắc thể.
Sự hình thành tế bào từ DNA và nhiễm sắc thể. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chỉnh sửa bộ gen người để loại bỏ các bệnh nan y và thiết kế trẻ em sẽ trở thành xu hướng trong 20 năm nữa, nhà tương lai học Evgeny Kuznetsov chia sẻ điều này trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Hộp Pandora

"Thay đổi một người thông qua việc chỉnh sửa bộ gen. Đây là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có thể được sử dụng để điều trị các bệnh hiếm gặp và kéo dài tuổi thọ, cũng như việc thiết kế con cái của mình, ví dụ chọn màu mắt cho trẻ. Hoàn toàn chưa rõ về góc độ đạo đức cũng như y học của vấn đề này, nhưng chiếc hộp Pandora đã mở. Những đứa trẻ "qua chỉnh sửa" đã được tạo ra ở Trung Quốc. Trong 20 năm tới đây sẽ là một xu hướng", - ông Evgeny Kuznetsov, thành viên của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Chính sách Quốc phòng Đối ngoại, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Singularity University ở Matxcơva, nhà tương lai học cho biết.
nhà khoa học  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2020
Các nhà khoa học tìm ra một yếu tố quan trọng làm chậm lão hóa

Theo ông, công nghệ này sẽ không phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

"Có thể đây sẽ chỉ là một dịch vụ rất đắt tiền và chỉ một số nhóm công dân hay một số xã hội nhất định có quyền tiếp cận, hoặc nó có thể dẫn đến một số hậu quả di truyền. Không ngoại trừ rằng ai đó sẽ cố gắng chỉnh sửa gen, trong khi ai đó khác sẽ tránh làm điều này", – ông Kuznetsov giải thích.

Đồng thời, ông cũng lưu ý, công nghệ này sẽ không nhất thiết chỉ dành cho các nước phát triển, vì Trung Quốc, quốc gia với hàng tỷ dân, đã mạnh dạn hơn nhiều trong việc thực hiện các thí nghiệm trong lĩnh vực di truyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала