Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói về vai trò của phụ nữ trong mối quan hệ quốc tế

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tính chuyên nghiệp trong ngoại giao quan trọng hơn giới tính, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu.
"Mỗi người có một số đặc thù riêng. Một số người thiên về tình cảm, một số thì dè dặt hơn, một số có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn, một số ít kinh nghiệm làm việc. Tôi chỉ nhìn từ quan điểm này về những đồng nghiệp mà chúng tôi tương tác", - Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Zakharova nói rằng cô không phân biệt đồng nghiệp của mình và những người mà cô làm việc cùng trong lĩnh vực ngoại giao theo hai tiêu chí là nam giới hay phụ nữ.

Đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực ngoại giao

"Tất nhiên, phụ nữ có đóng góp riêng của mình, cả trong lĩnh vực ngoại giao. Đối với tôi, dường như phụ nữ có thể dễ xúc động hơn trong một số thời điểm, nhưng không phải tất cả, điều này một lần nữa không phải là một quy tắc chung, thường xảy ra. Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là nếu chúng ta nói về các đối tác phương Tây của chúng ta,họ có một số loại chương trình nghị sự bổ sung cho công việc ngoại giao, cho các nỗ lực ngoại giao: họ bảo vệ quyền của phụ nữ, giải quyết các vấn đề giới. Điều này thực sự điển hình đối với nhiều người. Còn khi bạn làm việc, trước hết, tính chuyên nghiệp là  quan trọng", - đại diện chính thức Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.
Thông tin tóm tắt của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2021
Bà Zakharova nói về việc tài khoản mạng xã hội của các đại sứ quán Nga ở nước ngoài bị khóa

Ngày Quốc tế Phụ nữ

Bà Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cho biết, trong ngày 8/3, bà chủ yếu nhận được hoa và thiệp mừng.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng phụ nữ nhân ngày 8/3, ông nhấn mạnh rằng họ mang lại sự hài hoà, dịu dàng, cái đẹp, tình mẫu tử vô điều kiện cho thế giới, đồng thời phụ nữ kịp làm tất cả mọi việc ở khắp nơi "theo một cách nào đó không thể hiểu được".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала