Các nhà bảo vệ môi trường Mỹ phàn nàn về vẹm từ Nga

© Ảnh : Public domainVẹm Dreissena polymorpha.
Vẹm Dreissena polymorpha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vẹm được mang đến từ miền nam nước Nga và từ Ukraina gây ô nhiễm nước ở Ngũ Đại Hồ và dẫn đến cái chết của cá, đây là kết luận của các nhà sinh thái học Mỹ, tờ Daily Mail của Anh viết.

Nhuyễn thể hai mảnh vỏ xâm lấn thuộc họ nhà Dreissena rostriformis và Dreissena polymorpha xuất hiện ở Hoa Kỳ vào những năm 1980. Theo các nhà khoa học, chúng được đưa vào đất nước trên các con tàu từ phía nam của Nga và từ Ukraina.

Ngày Tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2021
Trái đất bước vào kỷ nguyên đại tuyệt chủng lần thứ sáu

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, thiệt hại do vẹm gây ra ước tính khoảng 500 triệu USD mỗi năm. Các chuyên gia chỉ ra rằng hiện nay không có công nghệ hoặc phương pháp nào để tiêu diệt các quần thể nhuyễn thể đã được thiết lập trong các hệ thống thủy sinh lớn mà không kèm theo việc phá hủy môi trường.

Ngũ Đại Hồ đang bị đe dọa

Ngũ Đại Hồ (Great Lakes) là một hệ thống các hồ nước ngọt ở Bắc Mỹ, Hoa Kỳ và Canada. Chúng bao gồm một số hồ lớn và vừa được nối với nhau bởi các sông và eo biển. Hàng hải và đánh bắt phát triển mạnh ở khu vực này. Ngũ Đại Hồ được liên kết bởi các kênh đào với sông Hudson và lưu vực sông Mississippi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала