- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ông Hun Sen tuyên bố hỏa táng thi hài người tử vong do COVID-19, không phân biệt tôn giáo

© AP Photo / Heng SinithNgười đeo khẩu trang trên đường phố Phnom Penh, Campuchia.
Người đeo khẩu trang trên đường phố Phnom Penh, Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) – Chính quyền Campuchia quyết định hỏa táng thi hài của tất cả những người tử vong vì nhiễm COVID-19, như hãng thông tấn Nhà nước Campuchia AKP đưa tin hôm thứ Ba.

Hãng thông tấn cho biết, quyết định nói trên do đích thân Thủ tướng Hun Sen tuyên bố trong thông điệp thoại đặc biệt.

Người dân Campuchia đeo khẩu trang y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Những người vi phạm luật chống dịch COVID-19 ở Campuchia sẽ phải đối mặt với án tù
«Đây là quyết định đặc biệt gắn với đại dịch COVID-19. Chúng ta có đủ đất (để chôn cất), nhưng phải chọn hỏa táng như là cách thức tổ chức đơn giản nhất để tránh lây nhiễm. Chúng ta cần sẵn sàng với mọi trường hợp người bệnh tử vong vì coronavirus», - Thủ tướng nói.

Tình hình lây lan COVID-19 ở Campuchia

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch ở Campuchia cho đến nay chưa có ca tử vong nào do nhiễm coronavirus. Theo dữ liệu của Bộ Y tế nước này, có 1.011 trường hợp nhiễm bệnh trong đại dịch ở Campuchia, 517 người đã bình phục, số còn lại bị ốm trong những tuần lễ gần đây đang được điều trị tại bệnh viện, ngoại trừ một người qua đời nhưng theo chứng tử chính thức là do nguyên nhân không liên quan đến đại dịch.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2021
Vì sao ông Hun Sen cuối cùng lại không tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc?

Bệnh nhân này là một công dân CHND Trung Hoa nhập viện tuần trước với chẩn đoán «nhiễm coronavirus mới», nhưng theo dữ liệu chính thức, ông ta  tử vong vì cơn đau tim do dùng thuốc quá liều. Chính quyền thành phố Phnom Penh sẽ cho hỏa thiêu thi thể người quá cố tại nhà hỏa táng được xây dựng dành riêng cho mục đích này.

Thủ tướng Hun Sen cũng khuyến cáo chính quyền các tỉnh xây dựng nhà hỏa táng ở nơi cách xa khu dân cư trong trường hợp có bệnh nhân tử vong do nhiễm coronavirus. Sau khi đại dịch kết thúc, cư dân địa phương có thể sử dụng những cơ sở này để hỏa táng thi hài những người đã khuất không bị bệnh COVID-19, - ông Hun Sen nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала