Tìm thấy trong vật liệu sinh học của dơi ở Trung Quốc virus liên quan đến SARS-CoV-2

© AP Photo / Rob Griffith Dơi
 Dơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra bốn bộ gen của coronavirus liên quan đến SARS-CoV-2 trong vật liệu sinh học của loài dơi sống ở Trung Quốc, căn cứ bản in trước của nghiên cứu được công bố trên bioRxiv.
"Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu 411 mẫu từ 23 loài chuột sống ở một vùng nhỏ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 5 năm 2019 đến tháng 11 năm 2020 ... từ dữ liệu này, chúng tôi đã trích xuất được 24 bộ gen coronavirus có chiều dài đầy đủ, bao gồm bốn bộ có liên quan đến SARS-CoV-2 và ba bộ gen liên quan đến SARS-CoV", - trích tài liệu của các nhà nghiên cứu từ Úc và Trung Quốc.
Trung Quốc, Vũ Hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2020
Trung Quốc xếp các nghiên cứu về nguồn gốc COVID-19 vào diện bí mật quốc gia

Một trong những loại virus này, RpYN06, có cấu trúc bộ gen giống nhất với SARS-CoV-2, tới mức 94,5%. Ba coronavirus SARS-CoV-2 khác có liên quan gần như giống với virus đã được phát hiện trước đây ở tê tê từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

"Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh sự đa dạng đáng chú ý của vi rút ở dơi trên quy mô địa phương, cũng như thực tế là hai loại vi rút có họ với nhau là SARS-CoV-2 và SARS-CoV sống trong cơ thể động vật hoang dã trên một khu vực địa lý rộng lớn ở Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Những dữ liệu trên sẽ góp phần tìm ra nguồn gốc của SARS-CoV-2 và các vi rút gây bệnh khác", - các nhà khoa học tóm tắt.

Vật mang vi rút

Dơi được coi là vật mang một số loại vi rút gây bệnh cho người, ví dụ, chúng được cho là ổ chứa vi rút Marburg, vi rút Ebola và vi rút coronavirus. Coronavirus không chỉ lây cho người mà còn cho nhiều loại động vật hoang dã và vật nuôi, bao gồm lợn, mèo, chó, gà, nai và nhím.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала