Giám đốc Công an An Giang nói về âm mưu bị trùm buôn hàng giả chi 20 tỷ điều đi nơi khác

© Depositphotos.com / PhuongphotoĐồng Việt Nam.
Đồng Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đăng ký
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang lên tiếng về vụ án trùm buôn hàng giả Trần Trí Mãnh (Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Gia Thịnh) và đường dây 20 tỷ đồng lừa đảo chạy quyết định điều chuyển công tác lãnh đạo Công an tỉnh.

Trước đó, Công an tỉnh An Giang cho biết, Trần Trí Mãnh khai mức giá lên đến 20 tỷ chỉ để mong Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang bị điều chuyển đi nơi khác cho tội phạm buôn lậu, hàng giả dễ làm ăn.

Công an tỉnh An Giang điều tra trùm buôn hàng giả Trần Trí Mãnh

Tại Việt Nam vừa xảy ra vụ việc thuộc “hàng xưa nay hiếm” khi tội phạm dám dùng đủ âm mưu, chiêu trò để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác với cái giá “20 tỷ đồng”.

Các đối tượng xăm trổ cùng hung khí bị bắt giữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2020
Công an khởi tố 44 đối tượng xăm trổ vụ giang hồ hỗn chiến giành đất ở Đồng Nai
Ngày 9/3, Công an tỉnh An Giang thông tin cho biết, Công an tỉnh này đang thực hiện chuyên án mang bí số 192M liên quan đến Trần Trí Mãnh, trùm buôn lậu, hàng giả, Giám đốc Công ty TNHH thương mại sản xuất Gia Thịnh với âm mưu chạy 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang – Đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác.

Theo Công an tỉnh An Giang, đối với chuyên án 192M, ngày 2/3, sau thời gian dài theo dõi và điều tra, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của đối tượng Trần Trí Mãnh, sinh năm 1980, trú số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Theo thông cáo được đưa ra, ông Trần Trí Mãnh bị điều tra về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả. Công an tỉnh An Giang cho biết, sau khi khám xét, Công an đã tạm giữ Trần Trí Mãnh cùng các tang vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả như theo điều tra của cơ quan chức năng.

© Ảnh : TTXVN phátNhiều thùng giấy chứa phụ tùng xe mô tô và các can nhớt nghi là hàng giả trong kho Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh.
Giám đốc Công an An Giang nói về âm mưu bị trùm buôn hàng giả chi 20 tỷ điều đi nơi khác - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Nhiều thùng giấy chứa phụ tùng xe mô tô và các can nhớt nghi là hàng giả trong kho Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Khai với cơ quan Công an, ông Mãnh nói buôn chủ yếu là phụ tùng một số thương hiệu Honda, Yamaha và nhớt xe gắn máy các nhãn hiệu phổ biến như Castrol, Kubota.

Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh, trong quá trình đấu tranh, ngoài việc thừa nhận và khai báo các vi sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu, đối tượng Trần Trí Mãnh còn khai báo một số người khác cũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến đường dây làm ăn.

© Ảnh : TTXVN phátĐối tượng Trần Trí Mãnh bị bắt tại cơ quan điều tra.
Giám đốc Công an An Giang nói về âm mưu bị trùm buôn hàng giả chi 20 tỷ điều đi nơi khác - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đối tượng Trần Trí Mãnh bị bắt tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, đối tượng Trần Trí Mãnh còn thừa nhận liên kết với một nhóm người, bị lừa nhiều tỷ đồng để “chạy” việc điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an An Giang đi nơi khác để việc buôn lậu, gian thương được trỏt lọt.

Chi 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác

Trong giai đoạn gần đây, Công an tỉnh An Giang ra quân, quyết liệt tổ chức tấn công và truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả.

Nhiều đối tượng phạm tội đã bị lực lượng Công an tỉnh tấn công trấn áp và bắt giữ. Do đó, nhiều đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền và quyền lực nhằm tác động đến cơ quan chức năng có thẩm quyền với mục đích làm sao có thể điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang – Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác.

Bị cáo Trần Ngọc Phúc (ngồi) tại phiên tòa.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2020
Thời tàn của giang hồ mạng: Phúc XO hầu tòa, Huấn Hoa hồng bị Công an truy tìm

Kết quả điều tra cho thấy, đối tượng Trần Trí Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh sinh năm 1947, ở tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng để nhờ thực hiện âm mưu, hành vi, kế hoạch điều chuyển lãnh đạo Công an An Giang. Đào Ngọc Cảnh được xác định là đối tượng quen biết lâu với Mãnh.

Nhằm thực hiện kế hoạch “chạy” quyết định điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, đối tượng Đào Ngọc Cảnh đã liên hệ với Ngô Văn Trọng, sinh năm 1973, ở số 18, Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, Vũ Văn Quý, sinh năm 1991, ở số 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

© Ảnh : TTXVN phátĐối tượng Vũ Văn Quý trong chuyên án 192M bị Công an tỉnh An Giang triệt phá.
Giám đốc Công an An Giang nói về âm mưu bị trùm buôn hàng giả chi 20 tỷ điều đi nơi khác - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đối tượng Vũ Văn Quý trong chuyên án 192M bị Công an tỉnh An Giang triệt phá.

Đặc biệt, các đối tượng này còn liên hệ với Hoàng Thị Tâm, sinh năm 1967, ở cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội để bàn mưu thực hiện việc điều chuyển Giám đốc Công an An Giang.

Đáng chú ý, các đối tượng trên đều khẳng định “có mối quan hệ ngầm” có thể giúp thực hiện việc điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi nơi khác.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào đầu tháng 1/2021 cả bốn đối tượng Đào Ngọc Cảnh, Ngô Văn Trọng, Vũ Văn Quý, Hoàng Thị Tâm đã đến An Giang để gặp Mãnh thống nhất sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Để thực hiện kế hoạch, nhóm này đối tượng nhất trí yêu cầu Trần Trí Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Hoàng Thị Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không làm được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Tuy nhiên, nhóm của Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên. Chờ mãi không thấy chuyển tiền, Trần Trí Mãnh đã yêu cầu Quý, Tâm, Trọng chuyển trả lại tiền.

Giang 36 cầm đầu nhóm gây rối trật tự công cộng bị tuyên án 4 năm tù. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2020
Đồng Nai: Vây xe, dọa giết cán bộ công an, Giang 36 lĩnh 4 năm tù

Nhóm này sau đó đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng, đối tượng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển Đại tá Nơi.

Tuy nhiên, thực chất số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng tham gia đường dây này. Theo đó, Hoàng Thị Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và còn số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân Cơ quan Công an cho biết, hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,340 tỷ đồng.

Sau thời gian theo dõi và điều tra, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Vũ Văn Quý, Ngô Văn Trọng và Hoàng Thị Tâm.

Riêng đối tượng Đảo Ngọc Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan.

© Ảnh : TTXVN phátĐối tượng Đào Ngọc Cảnh trong chuyên án 192M bị Công an tỉnh An Giang triệt phá.
Giám đốc Công an An Giang nói về âm mưu bị trùm buôn hàng giả chi 20 tỷ điều đi nơi khác - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đối tượng Đào Ngọc Cảnh trong chuyên án 192M bị Công an tỉnh An Giang triệt phá.

Công an tỉnh An Giang khẳng định đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang.

“Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo chạy điều động này”,  Công an An Giang nhấn mạnh.

Giám đốc Công an An Giang lên tiếng về vụ chạy quyết định điều động của Trần Trí Mãnh

Trao đổi với báo chí, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chia sẻ một số vấn đề xoay quanh vụ việc các đối tượng tội phạm sẵn sàng liều lĩnh liên kết với nhau để “một tay che cả bầu trời”, tác động lên trên, chạy quyết định điều chuyển nhân sự.

Trung tá Cao Giang Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2020
Vụ Đường Nhuệ: Công an tỉnh Thái Bình điều động Trung tá Cao Giang Nam

Theo đó, Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, trước những khó khăn, áp lực của ngành Công an trong bối cảnh tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh An Giang được đánh giá là “chưa tốt”, nhiệm vụ của lực lượng Công an là phải đấu tranh, phòng chống, trấn áp tội phạm.

“Đơn vị vẫn đang nỗ lực hết mình và tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát”, Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định.

Vị lãnh đạo nhấn mạnh thời gian tới sẽ còn tập trung làm quyết liệt hơn nữa, truy quét tối đa tội phạm để người dân yên tâm làm ăn, góp phần vào việc ổn định đời sống xã hội của đất nước.

Đối với chuyên án 192M, Đại tá Đinh Văn Nơi cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tỉnh An Giang hiện đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp để phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Về âm mưu nhóm đối tượng sẵn sàng cấu kết với nhau để tác động, điều chuyển mình đi nơi khác, Giám đốc Công an tỉnh An Giang nêu rõ, điều này cho thấy công tác đấu tranh triệt phá tội phạm của lực lượng thời gian qua đã rất hiệu quả.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, thông qua nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân nhân, Công an tỉnh đã xác lập ban chuyên án và triệt phá đường dây sản xuất buôn bán hàng giả, hàng lậu của Trần Trí Mãnh. Không những vậy công an còn triệt phá đường dây lừa đảo liên quan đến công tác cán bộ.

“Qua việc phản kháng lại các tội phạm như đối tượng Trần Trí Mãnh cho thấy lực lượng Công an tỉnh An Giang đã đánh trúng đối tượng, đánh trúng địa bàn tội phạm và hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Công an tỉnh”, Đại tá Nơi bày tỏ.

Theo lời Giám đốc Công an tỉnh An Giang, tính đến thời điểm hiện tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã đủ chứng cứ chứng minh hành vi lừa đảo chạy điều chuyển công tác cán bộ của nhóm Trần Trí Mãnh.

Theo pháp luật Việt Nam, được quy định tại khoản 3 Điều 26, khoản 1 Điều 28 Luật Công an Nhân dân, Bộ trưởng Bộ Công an mới có thẩm quyền điều động, bổ nhiệm Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố.

“Lực lượng cũng xác định đây chỉ là đường dây lừa đảo. Công an chưa đặt vấn đề có tiêu cực trong nội bộ ngành hay liên quan đến cán bộ”, Đại tá Đinh Văn Nơi nêu rõ.

Về kế hoạch chia tiền cho những người lừa đảo chạy quyết định điều chuyển của đối tượng Trần Trí Mãnh, Đại tá Đinh Văn Nơi cho hay, hiện Công an đang tiếp tục điều tra và tất cả đều nằm trong kế hoạch, quá trình điều tra có thể khởi tố bổ sung hoặc thay đổi tội danh.

Nói về kế hoạch và phương hướng hoạt động thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho hay, tất cả lực lượng sẽ quyết liệt, tập trung đấu tranh, triệt phá mạnh mẽ hơn nữa các loại tội phạm từ buôn lậu, hàng giả đến các tệ nạn ma túy, hình sự, các hành vi vi phạm pháp luật khác trên toàn tỉnh An Giang.

“Không có chuyện công an sẽ chùn bước”, Đại tá Nơi nhấn mạnh.
Đại tá Đinh Văn Nơi là ai?

Ông Đinh Văn Nơi, cấp hàm Đại tá, 45 tuổi, quê Cần Thơ, hiện là Giám đốc Công an tỉnh An Giang theo quyết định điều động, bổ nhiệm của Bộ trưởng Bộ Công an từ ngày 1/7/2020.

Ngày 27/6, Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc đã trao quyết định về công tác cán bộ ngành Công an này cho Đại tá Đinh Văn Nơi ở An Giang với sự góp mặt của cả Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khi đó.

Công ty Phú An Thịnh Land có trụ sở tại Q. Bình Tân, TP.HCM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2020
Bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land

Khi nhận chức, Đại tá Đinh Văn Nơi hứa hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phát huy năng lực, kinh nghiệm có được từ thực tiễn, tích cực đóng góp trí tuệ, đồng lòng, chung sức cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Khi về nhận chức Giám đốc Công an An Giang, Đại tá Nơi từng chia sẻ với báo chí truyền thông rằng, chắc chắn sẽ không có áp lực, khó khăn nào trong việc xử lý tội phạm, kể cả những kẻ “núp bóng”.

Ngay sau khi nhậm chức, Đại tá Đinh Văn Nơi đã chỉ đạo triệt phá thành công nhiều chuyên án, đặc biệt là đường dây mua bán trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng mang bí số 520H.

Ông cũng chỉ đạo phá hàng loạt tụ điểm cờ bạc, vụ việc gian lận thương mại, buôn lậu, buôn bán hàng giá hay thậm chí là các tụ điểm mại dâm, ma túy và cả các trường đá gà, ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала