Ngư lôi "Poseidon". Đâu là thế mạnh của "nỗi kinh dị Nga dưới đáy biển"?

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian Federation"Status-6" (Poseidon)
Status-6 (Poseidon) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đăng ký
Tờ Zvezda viết, tàu ngầm hạt nhân đầy hứa hẹn của Nga Poseidon là ngư lôi nguy hiểm nhất trên thế giới.

Điều gì khiến ngư lôi Poiseidon trở nên độc đáo?

Tuần tin viết, loại vũ khí này được gọi là "nỗi kinh hoàng dưới đáy biển", ưu điểm chính của nó là "tính bất khả xâm phạm gần như một trăm phần trăm đối với các biện pháp đối phó của kẻ thù".

Tàu ngầm hạt nhân không người lái “Poseidon”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2021
Ở Mỹ, vũ khí «Ngày tận thế» của Nga được coi là không hiện thực

Ấn phẩm mô tả khả năng sử dụng Poseidon trong tương lai.

“Nhưng có thông tin cho rằng quả ngư lôi khổng lồ này mang điện tích hạt nhân lớn đến nỗi đủ sức tạo ra sóng thần nhân tạo với độ cao sóng lên tới 400-500 mét (!) khi nổ gần bờ biển. Trong trường hợp đường bờ biển được biểu thị bằng một đồng bằng gần với mực nước biển, điều này có nghĩa là sóng sẽ di chuyển vào đất liền khoảng một nghìn km”, - Zvezda viết.

Vũ khí chiến lược của Nga

Hồi tháng Giêng, tờ báo Izvestia dẫn nguồn là tài liệu kỹ thuật để thực hiện các công việc liên quan, cho hay vào tháng 6 năm 2022, Nga sẽ hoàn thành việc xây dựng căn cứ ven biển cho ngư lôi hạt nhân Poseidon. Lần đầu tiên, Tổng thống Putin nhắc tới Poseidon là trong nội dung thông điệp gửi Quốc hội Liên bang vào ngày 1 tháng 3 năm 2018. Khi đó ông tuyên bố Nga đã phát triển các phương tiện không người lái dưới nước có khả năng di chuyển ở độ sâu rất lớn và xuyên lục địa, tốc độ lớn hơn nhiều lần so với tốc độ tàu ngầm và những loại ngư lôi hiện đại nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала