Tiêm kích MiG-31 diễn tập đánh chặn "kẻ xâm nhập" ở Bắc Cực

© Sputnik / Vitaliy AnkovMiG-31
MiG-31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đăng ký
Trong quá trình diễn tập ở Bắc Cực, một máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng MiG-31BM đã đánh chặn mục tiêu mô phỏng máy bay xâm nhập của kẻ địch cũng do một chiếc MiG-31 đóng giả, đang cố đột nhập vào không phận Nga. Thông tin được cơ quan báo chí của Quân khu miền Đông phụ trách Hạm đội Thái Bình Dương gửi cho các nhà báo.
"Các kíp bay tiêm kích MiG-31BM thuộc lực lượng không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đang trực chiến phòng không ở Chukotka, đã tiến hành một cuộc diễn tập đánh chặn mục tiêu giả định là một máy bay vi phạm không phận LB Nga trong khu vực Vòng Bắc Cực", - cơ quan báo chi thông báo.

Thông báo nói rõ rằng một trong những máy bay chiến đấu MiG-31BM của lực lượng không quân Hạm đội Thái Bình Dương đóng giả mục tiêu xâm nhập.

"Máy bay này có nhiệm vụ bay với tốc độ siêu thanh, ở độ cao gần 20 km, xâm nhập không phận Nga, vượt qua phòng tuyến đã được thiết lập và nếu bị phát hiện phải trốn tránh sự truy đuổi", - thông báo của quân khu cho biết thêm.

Làm nhiệm vụ đánh chặn mục tiêu là một chiếc MiG-31BM đang trực chiến được điều động từ sân bay Anadyr, phối hợp với đài radar mặt đất, nơi phát hiện ra kẻ địch giả định. Sau khi bắt được mục tiêu, kíp bay thực hiện thao tác phóng tên lửa không-đối-không tầm xa để tiêu diệt mục tiêu trên máy tính.

Kể từ ngày 1/12/2020, để tăng cường sức mạnh không quân ở khu vực Bắc Cực, các phi đội tiêm kích đánh chặn MiG-31BM của Lực lượng không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu trực chiến phòng không tại sân bay Anadyr.

Máy bay tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31BM có tốc độ bay tối đa 3000 km/h, trần bay tối đa 30 km, đội bay gồm 2 người. Máy bay có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала