Xôn xao vụ con dâu đổ thuốc trừ sâu xuống giếng, đốt nhà chồng ở Hòa Bình

© Depositphotos.com / JamaL1977aGiếng cũ
Giếng cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Đăng ký
Nóng vụ con dâu đổ thuốc trừ sâu xuống giếng và mua xăng, phóng hỏa, đốt nhà chồng do mẫu thuẫn gia đình ở thôn Nghĩa Kếp, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình.

Công an huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã xác định đối tượng Nguyễn Thị Ngần, chính là người con dâu, mua xăng đốt nhà và cho thuốc trừ sâu diệt cỏ xuống giếng, đầu độc nguồn nước của nhà chồng.

Công an Hòa Bình điều tra vụ con dâu muốn giết cả nhà chồng

Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và các nhà chức trách đang vào cuộc điều tra vụ việc gây chấn động dư luận khi con dâu, do mâu thuẫn gia đình, muốn giết cả nhà chồng đã bỏ thuốc trừ sâu xuống giếng và mua xăng phóng hỏa đốt nhà chồng.

Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2021
TP.HCM: Tử hình đối tượng đốt nhà hàng xóm khiến 5 người trong gia đình tử vong

Vụ việc xảy ra ở thôn Nghĩa Kếp, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình.

Ngày 10/3, trao đổi với báo giới liên quan đến nghi án con dâu mua xăng đốt nhà và đổ thuốc trừ sâu xuống giếng, lãnh đạo Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang làm rõ vụ việc con dâu muốn đầu độc cả nhà chồng.

Theo đó, cơ quan Công an địa phương cho biết đã xác định được người gây ra vụ việc chấn động dư luận trên chính là cô con dâu Nguyễn Thị Ngần (sinh năm 2000).

“Ngày 10/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Lương Sơn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ hủy hoạt tài sản và có dấu hiệu giết người tại thôn Nghĩa Kếp (xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình)”, đại diện giới chức địa phương cho biết.

Vụ con dâu mua xăng phóng hỏa đốt nhà, đổ thuốc trừ sâu xuống giếng muốn hại nhà chồng

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an huyện Lương Sơn, khoảng 23h40 ngày 27/2 vừa qua, ở gia đình ông Nguyễn Văn X. (sinh năm 1971, trú tại thôn Nghĩa Kếp, xã Cao Dương, huyện Lương Sơn ) bất ngờ bị phát hỏa, bốc cháy dữ dội.

Hậu quả vụ cháy này khiến ba chiếc xe máy, một máy cắt cỏ cùng một số vận dụng khác trong nhà bị lửa thiêu rụi và hư hỏng.

Đại diện Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin vụ việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2020
TP.HCM: Bắt nghi phạm phóng hỏa, đốt nhà trọ khiến 3 người tử vong

Theo tính toán ban đầu, tổng giá trị thiệt hại mà gia đình ông Nguyễn Văn X. phải chịu là gần 40 triệu đồng.

Theo lời kể của người trong gia đình và các nhân chứng, vào thời điểm nhà ông X. xảy ra vụ cháy, người ta còn phát hiện giếng nước ăn bỗng nhiên có mùi lạ, khi bơm nước lên xuất hiện có nhiều bọt khí bất thường.

Đặc biệt, xung quanh khu vực giếng còn phát hiện hai vỏ chai thuốc trừ sâu, diệt cỏ cùng một vỏ can có mùi xăng. Gia đình ông X. đã nghi ngờ có người hãm hại nên báo vụ việc tới Công an.

Nhận được tin báo và đánh giá đây là vụ việc có tính chất phức tạp cũng như ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, Công an huyện Lương Sơn đã xuống hiện trường xem xét, nhanh chóng lập chuyên án mang bí số 2000H, tập trung xác minh điều tra vụ hỏa hoạn và các chi tiết bất thường liên quan.

Cơ quan chức năng cho biết, đến 5/3/2021, Công an huyện Lương Sơn đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi đốt nhà và đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước của gia đình không ai khác chính là cô con dâu Nguyễn Thị Ngần (21 tuổi, trú tại thôn Nghĩa Kếp).

Âm mưu sát hại cả nhà chồng chỉ vì mâu thuẫn gia đình?

Tìm hiểu sâu hơn về vụ việc, Công an huyện Lương Sơn phát hiện nguyên nhân ban đầu gây nên vụ hỏa hoạn và dùng thuốc diệt cỏ đầu độc cả gia đình nhà chồng của Nguyễn Thị Ngần là do các vấn đề mâu thuẫn.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2020
Cháy nhà ở TP.HCM, năm mẹ con chết thảm: Vay nặng lãi nên bị đốt nhà?

Trong quá trình sinh sống giữa Nguyễn Thị Ngần và gia đình ông Nguyễn Văn X thường nảy sinh nhiều tranh cãi, gây tổn hại tình cảm con dâu – nhà chồng.

Liên quan vụ việc gây xôn xao dư luận này, lãnh đạo UBND xã Cao Dương cho biết, vợ chồng Ngần đã có con được vài tuổi.

“Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là do liên quan đến việc nuôi dạy con cái trong nhà”, vị lãnh đạo cho hay.

Lãnh đạo xã Cao Dương cũng xác nhận, rất may vụ việc không gây hậu quả thiệt hại về người, nguồn nước từ giếng cũng đã được xử lý, tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra hành vi và động cơ gây án của Nguyễn Thị Ngần.

Đại diện Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn nhấn mạnh, vụ án hiện vẫn đang được điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала