Bà Aung San Suu Kyi bị nghi nhận hối lộ số tiền 600 nghìn USD

© REUTERS / Soe Zeya TunNgười biểu tình với bức chân dung của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi ở Bangkok, Thái Lan.
Người biểu tình với bức chân dung của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi ở Bangkok, Thái Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
Cựu lãnh đạo chính trị Myanmar, cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi bị nghi ngờ nhận hối lộ 600 nghìn USD trong nhiệm kỳ của mình, theo Reuters đưa tin dẫn lời một đại diện chính thức của chính phủ quân sự.

Cáo buộc mới

Theo nguồn tin, nhiều người có liên quan đến cáo buộc này đang bị thẩm vấn. Còn hãng Kyodo cho biết bà Aung San Suu Kyi cũng bị điều tra. Tổng thống Myanmar bị lật đổ Win Myint và một số bộ trưởng cũng có thể dính líu đến các âm mưu tham nhũng, quan chức này nói thêm.

Cựu cố vấn nhà nước của Myanmar, người đoạt giải Nobel Aung San Suu Kyi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Giới quân sự chuyển cựu cố vấn nhà nước của Myanmar Aung San Suu Kyi đến địa điểm mới

Vào ngày 1 tháng Ba, Aung San Suu Kyi bị thêm hai cáo buộc mới, nâng tổng số lên bốn. Bà bị buộc tội kích động nổi loạn, vi phạm luật xuất nhập khẩu và luật cứu trợ thiên tai.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Quân đội lên nắm quyền ở Myanmar vào ngày 1 tháng 2, bắt giữ các lãnh đạo Chính phủ và đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền. Cùng ngày, phái quân sự tuyên bố cam kết với hệ thống dân chủ đa đảng, và hứa hẹn sẽ tổ chức bầu cử sau khi chấm dứt tình trạng khẩn cấp áp dụng trong một năm.

Phái quân sự cáo buộc Ủy ban bầu cử và NLD đã làm sai lệch hàng loạt danh sách cử tri trong cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 năm 2020, mà theo giới tướng lĩnh, đã phóng đại kết quả của đảng cầm quyền để nhận được đa số ghế tuyệt đối trong Quốc hội.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала