- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 kể từ đầu đại dịch

© AP Photo / Heng SinithKhử trùng trong khu ổ chuột ở Campuchia.
Khử trùng trong khu ổ chuột ở Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) – Hôm thứ Năm, Bộ Y tế Campuchia thông báo ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này do nhiễm coronavirus kể từ đầu đại dịch COVID-19, phiên bản trực tuyến của Khmer Times đưa tin.

Bệnh nhân tử vong sáng thứ Năm là một công dân Campuchia 50 tuổi, lái xe cho một công dân Trung Quốc sống ở thành phố biển Sihanoukville. Chủ nhân người Trung Quốc của ông bị nhiễm COVID-19 khi tới một câu lạc bộ đêm ở Phnom Penh vào ngày 20 tháng 2, buổi tối hôm đó một số khách nước ngoài đã đút tiền cho bảo vệ tại khách sạn nơi họ đang cách ly và tới câu lạc bộ bất chấp quy định cách ly.

Người đeo khẩu trang trên đường phố Phnom Penh, Campuchia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Ông Hun Sen tuyên bố hỏa táng thi hài người tử vong do COVID-19, không phân biệt tôn giáo

Người đàn ông này được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Campuchia - Xô Viết vào ngày 27 tháng 2 và qua đời vào thứ Năm, ngày 11 tháng 3, tờ báo đưa tin.

Trước đó, tại Phnom Penh, một công dân Trung Quốc bị nhiễm coronavirus đã tử vong, nhưng theo dữ liệu chính thức cái chết của người này không liên quan đến COVID-19 vì anh ta nhiễm bệnh ở thể nhẹ, nhưng tử vong do sử dụng ma túy quá liều.

"Sự kiện ngày 20 tháng 2"

Các bác sĩ Campuchia gọi vụ lây nhiễm lớn xảy ra ở hộp đêm N8 ở Phnom Penh là "Sự kiện ngày 20 tháng 2". Chính với “sự kiện” này, làn sóng lây nhiễm coronavirus lần thứ hai đã bắt đầu ở nước này, khiến số người nhiễm bệnh tăng gấp đôi so với giai đoạn từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021.

Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch ở Campuchia, đất nước này đã ghi nhận 1163 ca nhiễm COVID, 597 người đã khỏi bệnh, 1 người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала