Chuyên gia khuyên nên gỡ bỏ tám ứng dụng nguy hiểm khỏi điện thoại thông minh

© Depositphotos.com / TheVisualsYouNeedCô gái Nhật Bản trẻ tuổi đang cười khi sử dụng điện thoại thông minh
Cô gái Nhật Bản trẻ tuổi đang cười khi sử dụng điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
Chuyên gia Zak Doffman khuyên người dùng điện thoại thông minh nên gỡ bỏ 8 ứng dụng nguy hiểm. Ông đã chia sẻ điều này trong một bài báo đăng trên tạp chí Forbes.

Những ứng dụng nào được khuyến nghị nên gỡ bỏ?

Trong số các ứng dụng trên cửa hàng Google Play Store có tám ứng dụng chứa phần mềm độc hại là: Cake VPN, Pacific VPN, eVPN, BeatPlayer, QR/Barcode Scanner MAX, Music Player, tooltipnatorlibrary và QRecorder.

Theo ông Doffman, những ứng dụng này có thể lấy cắp thông tin ngân hàng của người dùng và tránh được bước xác thực hai yếu tố (2FA). Chuyên gia cho biết các chương trình này chứa một loại virus Trojan có tên là Clast82 có khả năng cài đặt bất kỳ phần mềm độc hại nào lên điện thoại thông minh. Clast82 lấy được quyền truy cập từ xa vào thiết bị bị nhiễm virus, sau đó cài đặt ứng dụng AlienBot để lấy cắp dữ liệu ngân hàng của chủ sở hữu thiết bị.

Điện thoại thông minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2021
Bạn nên xóa ngay những ứng dụng nào khỏi điện thoại của mình?

Chuyên gia khuyên bạn sau khi xóa các ứng dụng được liệt kê ở trên, nên kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của mình để truy tìm các giao dịch đáng ngờ nếu có, cũng như thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản ngân hàng di động.

Trước đó, các chuyên gia đã phát hiện một số ứng dụng đang tích cực thực hiện chuyển dữ liệu của người dùng cho bên thứ ba. Công ty an ninh mạng pCloud có báo cáo liên quan đến vấn đề này. Đặc biệt, các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng đối tượng phát tán thông tin cá nhân nhiều nhất chính là ứng dụng mạng xã hội Instagram - ứng dụng này chia sẻ tới 79% dữ liệu của người dùng, bao gồm lịch sử đã xem cũng như thông tin mua hàng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала