Hơn 2.000 người bị bắt giữ ở Myanmar kể từ khi biểu tình phản đối bắt đầu

© REUTERS / Stringer Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc xuống đường chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar
Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc xuống đường chống lại cuộc đảo chính quân sự ở Yangon, Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
Hơn 2 000 người đã bị bắt giữ ở Myanmar sau khi quân đội lên nắm quyền. Điều này đã được Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị ở Myanmar thông báo hôm thứ Tư.

Những người bị giam giữ ở Myanmar

Báo cáo cho biết: “Tính đến ngày 10 tháng 3, có 2.008 người đã bị bắt giữ. Hiện tại, 1.689 người vẫn đang bị giam, trong đó có 3 người bị kết án tù”.

Danh sách chính thức do Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị ở Myanmar nhận được cho thấy chỉ riêng hôm thứ Tư đã có 69 người bị bắt giữ. Trong khi đó, theo số liệu riêng của Hiệp hội, trong ngày có khoảng 500 người bị bắt trên khắp cả nước, bao gồm sinh viên và thanh niên.

Các thành viên Quốc hội ở Yangon, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Các thành viên Quốc hội không được công nhận ở Myanmar bổ nhiệm Phó Tổng thống

Theo số liệu của tổ chức này, sau khi quân đội lên nắm quyền, "hơn 60 người đã thiệt mạng do hậu quả đàn áp biểu tình gay gắt." Trong khi đó, theo các nhà bảo vệ nhân quyền theo dõi, danh sách cập nhật hàng ngày về những người thiệt mạng hiện nay có tên 58 người.

Về phần các nạn nhân, trong ngày có hàng chục người bị thương khi lực lượng an ninh sử dụng các phương tiện đặc biệt.

"Ở Mingjan, cảnh sát bắn đạn thật, hậu quả là 2 người bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch", – Hiệp hội cho biết.

Đảo chính quân sự ở Myanmar

Ngày 1/2, quân đội Myanmar đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong một năm và cách chức ban lãnh đạo đất nước, bao gồm Tổng thống và Cố vấn nhà nước. Các đại diện quân đội lý giải điều này là do có gian lận quy mô lớn trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020. Quân đội đã thành lập Nội các mới. Kể từ đầu tháng Hai, cư dân trong nước đã xuống đường biểu tình phản đối và bị lực lượng an ninh đàn áp nghiêm ngặt.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала