Một người Đức tiêm Sputnik V và so sánh cuộc sống ở Nga và Đức

© Sputnik / Vladislav Vodnev / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik V
Vắc xin Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vắc xin Sputnik V của Nga ngừa coronavirus là lựa chọn tốt nhất trong số tất cả các loại thuốc đang có hiện nay. Tờ Focus của Đức mới có bài viết về chủ đề này, mô tả câu chuyện của một nhân viên của công ty bảo hiểm tên là Stefan Heilemann, người đã cùng vợ con mình bay sang Nga chỉ để được tiêm phòng.
"Tất nhiên, tôi đã suy nghĩ kỹ mọi điều và nghiên cứu thông tin về các loại vắc xin khác nhau cũng như cơ chế hoạt động của chúng. Tôi thích loại vắc xin dựa trên nền tảng vector hơn, chứ không thích thuốc dựa trên nền tảng mRNA. Vì vậy nên tôi quyết định lựa chọn vắc xin Sputnik", - tờ báo dẫn lời ông Heilemann.

Ngay sau khi tiêm, người đàn ông Đức cảm thấy hơi mệt, thân nhiệt tăng. Nhưng ngay ngày hôm sau mọi thứ đã ổn thỏa.

 Vaccine Nga «Sputnik V». - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2021
Lý giải sự quan tâm của Đức đối với vắc xin Sputnik V

Theo lời ông Heilemann, cuộc sống ở Nga bây giờ dễ chịu hơn nhiều so với ở Đức:

"Tất cả các nhà hàng cửa hiệu đều mở cửa, chúng tôi có thể đi lại tự do".

Trong cuộc chiến chống đại dịch Nga đi theo con đường riêng của mình: không đóng cửa cách ly toàn bộ, đời sống công cộng trên thực tế không bị hạn chế, số lượng người nhiễm mới giảm dần kể từ đầu năm, Focus cho biết.

Vắc xin Sputnik V của Nga

Vắc xin Sputnik V được Bộ Y tế Liên bang Nga cấp phép đăng ký vào tháng 8 năm 2020, do Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya phát triển. Tạp chí y khoa Lancet đã công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin Sputnik V, khẳng định tính hiệu quả và mức độ an toàn cao của thuốc. Qua các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn ba, Sputnik V đã chứng minh được tỷ lệ cao về hiệu quả phòng ngừa, tính sinh miễn dịch và tính an toàn - hiệu quả của vắc xin là 91,6%. Như giám đốc Trung tâm Gamaleya, ông Alexander Gintsburg lưu ý, vắc xin của Nga đảm bảo hiệu quả bảo vệ 100 phần trăm đối với các trường hợp nhiễm coronavirus ở mức độ nặng và trung bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала