Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ việc mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga

© Sputnik / Maxim BlinowSu-57
Su-57  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ khả năng mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ nước Cộng hòa Mustafa Varank cho Sputnik biết.
"Nếu Nga có một chiếc máy bay đáp ứng nhu cầu hiện tại của chúng tôi, nếu không gặp khó khăn gì với việc đưa nó vào hoạt động trong hệ thống của chúng tôi thì tất nhiên, chúng tôi có thể mua máy bay từ Nga hoặc từ một quốc gia khác ở châu Âu", - người đối thoại của hãng tin cho biết khi trả lời câu hỏi về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ mua Su-35 và Su-57.
Khối tên lửa phòng không S-400 “Triumph” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về tình hình với S-400 mua của Nga

Theo ông, những vấn đề này thường được đưa ra tại các cuộc gặp của lãnh đạo hai nước.

"Tất nhiên, ưu tiên của chúng tôi trước hết là phát triển năng lực riêng của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5. Nhưng nếu Nga có loại máy bay đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của chúng tôi thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mua", - ông Varank nói thêm.

Tiêm kích Su-57 của Nga

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên đất và trên mặt nước.

Theo các nhà phát triển, sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao với khả năng thực hiện các chuyến bay siêu thanh, cũng như tổ hợp thiết bị hiện đại trên khoang và khả năng ngụy trang tốt khiến Su-57 ưu thế vượt trội so với các đối thủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала