Ông Biden ký kế hoạch kích thích kinh tế 1,9 nghìn tỷ USD

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vừa ký gói biện pháp giải cứu mới trị giá 1,9 nghìn tỷ USD nhằm kích thích nền kinh tế đất nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Lễ ký kết văn kiện tại Nhà Trắng đã được truyền hình trực tiếp.

Trước đó Hạ viện Hoa Kỳ đã biểu quyết thông qua dự luật này.

Việc thông qua dự luật đánh dấu thành tựu lập pháp quan trọng đầu tiên của chính phủ mới và quốc hội, hiện hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của đảng Dân chủ với đa số chênh lệch sít sao ở Hạ viện và Thượng viện.

Các khoản hỗ trợ kinh tế cho người dân Mỹ

Với việc thông qua gói cứu trợ, người dân Mỹ dự kiến sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ lên tới 1400 USD mỗi người, khoảng 90% hộ gia đình sẽ nhận được khoản tiền này. Ngoài ra khoản tiền trợ cấp hàng tuần dành cho người thất nghiệp sẽ tăng thêm 300 USD. Công dân Hoa Kỳ sẽ được miễn giảm thuế lên đến 3.600 USD cho một trẻ em, những công dân có thu nhập thấp sẽ được hỗ trợ trả tiền thuê nhà.

Trẻ em chơi trên đường phố ở Manhattan trong cơn bão tuyết. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Liệu các biện pháp mà chính quyền Hoa Kỳ thực hiện để khôi phục nền kinh tế có hữu hiệu?

Các khoản tiền hỗ trợ sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của người dân Mỹ trong vòng vài ngày kể từ khi ông Biden ký ban hành luật.

Vào tháng 3, Tổng thống Mỹ đã có lời cảm ơn Thượng viện vì đã thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh đại dịch coronavirus đã cướp đi sinh mạng của hơn nửa triệu người Mỹ, buộc hơn 400 nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa, làm hàng triệu cư dân nước này bị mất việc làm.

Ngày 22/1, ông Biden nhận định rằng cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra ở Hoa Kỳ đang ngày càng trầm trọng hơn, do đó cần có những biện pháp đối phó kiên quyết và khẩn cấp. Cùng ngày, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế quốc gia của Nhà Trắng, ông Brian Deese nói rằng chính quyền Mỹ phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp, nếu không sau này họ sẽ phải thoát ra "từ một cái hố sâu hơn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала