Hoa Kỳ nêu điều kiện áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với "Dòng chảy phương Bắc-2"

© Sputnik / Ekaterina Solovyova / Chuyển đến kho ảnhCơ sở vật chất trên bờ của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Lublin, Đức
Cơ sở vật chất trên bờ của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Lublin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ned Price, người đứng đầu dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, cho biết lý do tại sao Mỹ dự định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”.

Theo ý kiến ​​của ông, Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nếu phát hiện ra các pháp nhân mới tham gia vào việc xây dựng dự án.

Các biện pháp trừng phạt mới đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá các hoạt động xung quanh đường ống đang diễn ra trong khu vực. Nếu các hoạt động này đáp ứng các tiêu chí để áp đặt các biện pháp trừng phạt, thì chắc chắn rằng chính quyền sẽ tuân thủ các yêu cầu của pháp luật", - Price nói.

Ông nhắc nhớ rằng các báo cáo về các hạn chế đối với những người tham gia xây dựng “Dòng chảy phương Bắc-2” phải được cung cấp cứ chín mươi ngày một lần.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Hoa Kỳ để ngỏ khả năng áp đặt thêm biện pháp chống lại "Dòng chảy phương Bắc - 2"

Trước đó, một nhóm đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bày tỏ quan ngại với Ngoại trưởng Antony Blinken về chính sách của chính quyền Joe Biden đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”. Họ cho rằng những tuyên bố công khai chống lại việc thực hiện dự án đường ống dẫn khí đốt không được khẳng định bằng những hành động thực tế.

"Dòng chảy phương Bắc-2"

"Dòng chảy phương Bắc-2" là đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Đức, nằm dọc theo đáy biển Baltic. Đáng lẽ đường ống đã được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2019, nhưng việc hoàn thành xây dựng đã phải hoãn lại do lệnh trừng phạt của Mỹ. Washington cản trở việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt này vì khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ cạnh tranh với nhiên liệu chuyển qua đường ống của Nga dành cho thị trường châu Âu.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала