Tại sao Thượng viện Hoa Kỳ gọi kế hoạch coronavirus của Biden là "con ngựa thành Troy nhiều tỷ đô la"?

© REUTERS / Jonathan ErnstMitch McConnell
Mitch McConnell - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2021
Đăng ký
Người đứng đầu phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell chỉ trích kế hoạch coronavirus của Tổng thống Joe Biden, gọi nó là "con ngựa thành Troy".

Theo đảng Cộng hòa, dưới chiêu bài cứu nước Mỹ khỏi đại dịch (mà điều này sớm muộn rồi cũng sẽ xảy ra), nguyên thủ quốc gia đã quyết định giúp đỡ chính quyền của các bang. Tờ báo Anh Daily Mail viết về quan điểm của ông.

Tại sao hành động của Biden chống lại coronavirus là không tốt?

“Đây không phải là một sắc lệnh giúp chấm dứt đại dịch, đây là một con ngựa thành Troy tỷ đô chứa đầy những ý tưởng tự do tồi tệ và lỗi thời” - McConnell nói.

Ông cho rằng tổng thống-thành viên đảng Dân chủ đang cố gắng tự vinh danh mình là người chiến thắng đại dịch, trong khi đó điều này phần lớn thực hiện được là nhờ các hành động của chính quyền của người tiền nhiệm Donald Trump. Nền kinh tế Mỹ được dự đoán chắc chắn trong năm nay sẽ phục hồi sau cuộc khủng hoảng, và theo McConnell thì người đứng đầu đất nước đang giả bộ điều này xảy ra là nhờ ông.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Nhà Trắng, Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Ông Biden hứa hẹn với người Mỹ sẽ có Ngày Độc lập không coronavirus

Bên cạnh đó,  vị thành viên đảng Cộng hòa lưu ý, mặc dù ban đầu sắc lệnh nhằm mục đích giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn, nhưng trên thực tế thì rốt cục tiền sẽ trợ giúp chủ yếu cho chính quyền địa phương: chỉ một phần trăm tổng số tiền sẽ được phân bổ để tiêm chủng và chín phần trăm cho các vấn đề sức khỏe khác.

Kế hoạch thoát khỏi đại dịch của Hoa Kỳ

Biden đã ký kế hoạch giúp đất nước thoát khỏi đại dịch, trong đó có việc phân bổ viện trợ với số tiền hơn 1,9 tỷ USD. Ngày 12 tháng 3, phát biểu nhân kỷ niệm một năm kể từ ngày áp dụng các hạn chế coronavirus, ông hứa với người Mỹ rằng vào ngày 4 tháng 7, họ sẽ kỷ niệm không chỉ Ngày Độc lập của Hoa Kỳ, mà còn là ngày độc lập khỏi coronavirus. Một vài ngày trước đó, tổng thống đưa ra dự đoán rằng sau một năm nữa người dân nước này sẽ trở lại cuộc sống bình thường.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала