Ba thói quen có thể hủy hoại sức khỏe

© Fotolia / JcompFitness
Fitness - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cổng thông tin Ba Lan Wirtualna Polska đăng bài nói về ba thói quen có thể tác động có hại cho sức khỏe con người.

Thói quen nên bỏ

Tác giả của bài viết cho rằng việc đi ngủ sau một bữa ăn thịnh soạn là một ý kiến tồi. Nguyên nhân là do bản thân tư thế nằm nghiêng và ngủ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và gây khó khăn cho sự di chuyển của thức ăn trong hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, ngủ trưa còn có thể dẫn đến đầy hơi và táo bón.

ngáp - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2021
Khám phá ích lợi của giấc ngủ trưa

Bài báo cũng khuyến cáo nên tránh uống trà sau bữa ăn. Tất cả các loại đồ uống này đều cản trở sự hấp thụ một số chất dinh dưỡng và khoáng chất, hơn nữa ở những người có xu hướng thiếu máu, trà có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt tới 87%. Ngoài ra, theo tác giả, thức uống có độ pH thấp ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tiêu hóa protein và chất béo.

Sau khi ăn cũng không nên vận động thể dục thể thao. Bài báo chỉ ra rằng hoạt động thể chất cường độ cao không cho phép cơ thể hoạt động bình thường. Kết quả là có thể xuất hiện chứng khó tiêu, đau dạ dày, thậm chí sau đó hoạt động của hệ tiêu hóa trong cơ thể bị rối loạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала