Bắc Kinh yêu cầu chính quyền Myanmar trừng phạt những kẻ tấn công vào công ty Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
Trung Quốc yêu cầu trừng phạt những kẻ tấn công đã tấn công các nhà máy Trung Quốc ở Myanmar và gây thiệt hại vật chất nặng nề cho họ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố hôm thứ Hai.
"Chúng tôi coi sự kiện này là khủng khiếp. Trung Quốc sẽ tiếp tục yêu cầu phía Myanmar thực hiện tất cả các bước có thể để chấm dứt bạo lực và trừng phạt thủ phạm theo quy định của pháp luật", - ông nói tại cuộc họp báo.

Theo lời nhà ngoại giao: ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, đại sứ quán Trung Quốc tại Naypyidaw đã liên lạc với Hiệp hội các công ty CHND Trung Hoa tại Myanmar, cũng như các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Khói từ nhà máy đang bốc cháy ở Yangon. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Nhân viên của doanh nghiệp Trung Quốc ở Myanmar bị thương trong các vụ đập phá
"Phái đoàn ngoại giao của chúng tôi cũng liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương với yêu cầu thực hiện các biện pháp hiệu quả để đảm bảo an toàn tài sản và sự an toàn cho công dân Trung Quốc", - ông nói.

Triệu Lập Kiên bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên quan tâm ở Myanmar sẽ duy trì kiềm chế và khôi phục trật tự trong nước  bằng con đường đàm phán hòa bình "phù hợp với hiến pháp và các quy tắc pháp lý, cũng như tính đến lợi ích chính của người dân Myanmar".

Tấn công phá hoại nhà máy ở Yangon

Như Thời báo Hoàn cầu đã đưa tin trước đó với  tham chiếu từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar, do hậu quả của những vụ tấn công phá hoại ở thành phố Yangon, 32 nhà máy có vốn tham gia của Trung Quốc đã bị thiệt hại với số tiền 240 triệu nhân dân tệ (khoảng 37 triệu USD). Trong bạo loạn, hai công dân của CHND Trung Hoa đã bị thương. Sau những vụ tấn công, ở một số khu vực, Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar đã ban hành lệnh thiết quân luật.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала