- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia so sánh xét nghiệm PCR và hộ chiếu COVID cho khách du lịch

© Sputnik / Vitaly TimkivHệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới.
Hệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết các quốc gia khi chấp nhận khách du lịch nước ngoài vẫn sẽ yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm PCR (âm tính) chứ không phải hộ chiếu COVID, ông Sergei Voznesensky, phó giáo sư Khoa các bệnh truyền nhiễm tại Đại học RUDN cho biết.

Trước đó, người đứng đầu EC Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban châu Âu có kế hoạch trình dự thảo luật về hộ chiếu tiêm chủng điện tử vào tháng 3, theo đó sẽ ghi trong hộ chiếu thông tin về các lần tiêm chủng, kết quả xét nghiệm COVID-19 hoặc thực tế từng nhiễm coronavirus.

Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Nga Melita Vujnovich lưu ý rằng WHO hiện nay chưa khuyến nghị các nước lưu hành hộ chiếu chứng nhận đã tiêm vắc xin ngừa COVID.

Đại diện của WHO tại Nga, bà Melita Vuinovich - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2021
WHO bình luận về ý tưởng hộ chiếu COVID
"Tất cả các loại giấy chứng nhận COVID này ràng buộc khá chặt với các loại vắc xin đã được Cơ quan kiểm soát dược phẩm châu Âu phê duyệt. Tức là theo như tôi hiểu, việc tiêm chủng sử dựng các loại thuốc của Nga và Trung Quốc không nằm trong diện được cấp chứng chỉ nói trên, giấy đó chỉ cấp cho người đã tiêm Moderna, Pfizer và AstraZeneca, những loại vắc xin được chứng nhận tại EU. Tôi nghĩ đại đa số các quốc gia sẽ yêu cầu kết quả xét nghiệm PCR âm tính", - ông Voznesensky nói với Sputnik.

Theo ông, rất ít quốc gia tin tưởng vào các chứng chỉ quốc tế.

"Câu hỏi lớn đặt ra là tại sao lại không kết hợp luôn giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng bệnh cúm vào những hộ chiếu này? Cúm không phải là căn bệnh truyền nhiễm nhẹ hơn đâu", - ông Voznesensky nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала