Những lỗi sai nguy hại khi sạc điện thoại thông minh

© Depositphotos.com / Nito103Người đàn ông với điện thoại trong tay
Người đàn ông với điện thoại trong tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
Bà Elvina Nasibulina, chuyên gia của Roskachestvo đảm trách phân tích-nghiên cứu các sản phẩm kỹ thuật số đã liệt kê những sai lầm nguy hại mà người dùng mắc phải khi sạc điện thoại thông minh, có thể khiến pin điện thoại hao mòn và «chai» già nhanh chóng.

Sạc điện thoại như thế nào cho đúng?

Như chuyên gia nhắc nhở, không nên sạc điện thoại thông minh qua đêm mà nên sạc thiết bị từ trước khi đi ngủ, sau đó bật sang chế độ tiết kiệm. Bà cũng khuyến cáo không nên sạc điện thoại ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2020
Chuyên gia liệt kê những sai lầm khi sạc pin cho smartphone

Chuyên gia Nasibulina nói thêm rằng không nên sử dụng «bộ sạc tổng hợp» sản xuất từ Trung Quốc. Bà khuyên nên sử dụng các bộ sạc chính hãng gốc. Ngoài ra, không nên đợi cho đến khi thiết bị nạp đầy hoàn toàn.

«Cần nhớ rằng trạng thái được coi là lý tưởng đối với pin điện thoại thông minh là khi mức pin không giảm xuống dưới 20% và không cao hơn 80%», -  chuyên gia nói thêm.

Lưu trữ dữ liệu trên điện thoại

Trước đó, chuyên gia Nga về an ninh mạng Andrei Masalovich đã nêu quy tắc đơn giản về lưu trữ dữ liệu một cách an toàn trên điện thoại thông minh.

«Có thể lưu không hạn chế bất kỳ dữ liệu nào, nhưng quy tắc đơn giản nhất đời nên biết là mọi thứ bạn sẵn sàng cất trong hộp thư ở cửa ra vào đều có thể được lưu trong điện thoại», - chuyên gia giải thích.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала