Nước nào ở châu Á quyết định cấm hoàn toàn tiền ảo?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMining
Mining - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
Chính phủ của đất nước này đã chuẩn bị dự luật cấm hoàn toàn tiền ảo (còn gọi là tiền mã hóa, tiền mật tính điện tử hoặc tiền điện tử), theo thông báo của Reuters dẫn các nguồn tin.

Đối tượng nào ở Ấn Độ lưu trữ, phát hành, khai thác, giao dịch và chuyển giao tiền ảo sẽ phải đối mặt với khoản phạt tiền hoặc bị quy kết trách nhiệm hình sự. Đồng thời, công dân được dành 6 tháng để loại bỏ các khoản có tài sản bằng tiền ảo. Nếu dự luật này được thông qua, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên cấm hoàn toàn loại tiền ảo.

Bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2021
Kinh doanh tiền ảo ở Việt Nam là bất hợp pháp

Tiền ảo bị cấm

Ngay cả Trung Quốc tuy trước đó đã cấm khai thác và giao dịch nhưng cũng không trừng phạt các công dân nắm giữ tiền điện tử. Theo quan điểm của các nhà chức trách Ấn Độ, người ta có thể sử dụng Bitcoin trong các sơ đồ bất hợp pháp và rất biến động. Trong nước này có khoảng 8 triệu nhà đầu tư sở hữu 100 tỷ rupee tiền ảo (bằng 1,4 tỷ USD).

Số lượng người dùng đã đăng ký và dòng tiền trên sàn giao dịch tiền điện tử địa phương Bitbns đã tăng gấp 30 lần so với năm ngoái.

Trong phiên giao dịch ngày 15 tháng 3 Bitcoin đã giảm 5,8% (xuống 55.553 USD). Tuy nhiên, vào ngày 13 tháng 3, lần đầu tiên trong lịch sử, tỷ giá của đồng tiền này vượt quá 59.000 USD.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала