Ở Nga nói về "mồ chôn" F-35 của Mỹ

CC BY 2.0 / Rennett Stowe / F-35F-35 Lightning II
F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
Cả Mỹ, cũng như Úc, Anh, Đan Mạch, Ý, Canada, Hà Lan, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ đều chưa sẵn sàng đặt hoa lên "mồ chôn" máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II của Mỹ, bởi vì kể từ khi chế tạo loại máy bay này đã là một "dự án thương mại thành công", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov của tuần báo Zvezda cho biết.

Những khuyết tật chính của máy bay chiến đấu Mỹ

Theo tác giả, chiếc máy bay này cùng một lúc gặp phải nhiều vấn đề. Thí dụ, nhà quan sát nói rằng công nghệ tàng hình "không thực sự là vấn đề kỹ thuật, mà liên quan đến danh mục ngân sách và tài chính".

 F-35  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Tại sao F-35 bị gọi là hố chuột ở Mỹ?
"Mỗi chiếc F-35 có giá 100 triệu USD, và toàn bộ chương trình mua sắm kể cả chi phí vận hành lên đến 1,5 nghìn tỷ USD", - tác giả nhắc lại.

Theo nhà quan sát, công nghệ tàng hình "đã tỏ ra vô dụng trước các radar hoạt động ở băng sóng L (sóng decimet) và sóng milimet (băng sóng Ka)".

Ông Leonkov bằng bài viết này đã phản bác lại bài báo đăng trên số ra tháng 2 của tạp chí Mỹ Forbes, trong đó có ý kiến nhận định rằng cuộc đàm phán của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ về nhu cầu chế tạo máy bay chiến đấu hạng nhẹ loại mới có vẻ giống một "sự thừa nhận ngầm" rằng chương trình F-35 Lightning II đã thất bại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала