- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tại sao Mỹ hạ giá thấp tỷ lệ tử vong do COVID-19?

© REUTERS / Callaghan O'Hare Đám tang một người chết vì COVID-19 ở San Felipe, Texas, Mỹ.
Đám tang một người chết vì COVID-19 ở San Felipe, Texas, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ ngày càng phát hiện ra nhiều ca tử vong do COVID-19, mà trước đây không được tính đến, theo The Wall Street Journal đưa tin.

Một cuộc thanh tra ở Ohio cho thấy có thêm bốn nghìn người chết, và ở Indiana - khoảng một nghìn rưỡi trường hợp. Ngoài ra, các tính toán lại các trường hợp tử vong do COVID-19 cũng được thực hiện ở bang Virginia, Minnesota và Rhode Island.

Các nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện Manhattan ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2021
Mỹ dự đoán sẽ có tới nửa triệu ca tử vong do coronavirus và những tuần lễ ảm đạm

Vấn đề là chính quyền đã thống kê về các trường hợp tử vong theo thời gian thực, vì vậy số liệu không bao gồm các trường hợp được xác định sau đó. Chính những con số đã bị "cắt ngắn" này được sử dụng cho cơ thế theo dõi dịch bệnh và tử vong cho các cơ quan chính phủ, hay Đại học Johns Hopkins.

Theo số liệu mới nhất của Đại học Hopkins, Hoa Kỳ, tổng số 29 438 775 trường hợp mắc bệnh đã được phát hiện, 534 888 bệnh nhân coronavirus thiệt mạng.

Con số tử vong kỷ lục

Trước đó, Thị trưởng New York Bill de Blasio tiết lộ về tổn thất nhân mạng chưa từng có do COVID-19. Theo ông, hơn 30 nghìn người dân thành phố đã chết vì coronavirus trong một năm qua. Thị trưởng thành phố lưu ý con số người dân New York chết vì COVID-19 đã nhiều hơn số người thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chiến tranh Việt Nam, cơn bão Sandy và thảm kịch 11 tháng Chín cộng lại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала