- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Số người tử vong do COVID-19 ở New York nhiều hơn so với trong Thế chiến II và chiến tranh Việt Nam

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnhNew York, Hoa Kỳ.
New York, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2021
Đăng ký
NEW YORK (Sputnik) - Coronavirus đã cướp đi nhiều sinh mạng của New York hơn cả Chiến tranh thế giới thứ hai, Chiến tranh Việt Nam, cơn bão Sandy và vụ khủng bố 11/9 cộng lại, Thị trưởng thành phố Bill de Blasio cho biết.

Hôm Chủ nhật ở New York đã diễn ra lễ tưởng niệm các nạn nhân của dịch bệnh coronavirus. Vào khoảng thời gian này một năm về trước New York đã có bệnh nhân đầu tiên tử vong vì COVID-19.

"Mỗi buổi sáng, điều đầu tiên tôi nhìn thấy là danh sách và con số trong đó. Cái chính là chúng ta đã mất đi bao nhiêu người, bao nhiêu người New York đã ra đi, bao nhiêu láng giềng, bao nhiêu người thân. Ngày nay con số này đã là hơn 30 nghìn người”, - ông de Blasio nói.

Ông cho biết thêm rằng số người New York đã chết vì căn bệnh coronavirus nhiều hơn con số tử vong trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chiến tranh Việt Nam, cơn bão Sandy và sự kiện 11/9 cộng lại.

Nhân viên Tổ chức nhân đạo quốc tế Samaritans Purse và nhân viên y tế  bệnh viện dã chiến ở Công viên Trung tâm, New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2020
Chính quyền New York bị nghi ngờ đã che giấu số ca tử vong do coronavirus

"Dù thế này hay thế khác thì gia đình nào cũng đều bị ảnh hưởng", - Thị trưởng nói.
“Cùng sánh vai nhau, cùng nắm tay nhau, chúng ta sẽ vực dậy thành phố của mình”, - ông de Blasio nói.

Trong làn sóng lây lan coronavirus đầu tiên ở Hoa Kỳ xảy ra vào mùa xuân năm 2020, New York là tâm điểm của dịch bệnh. Vào những ngày tồi tệ nhất ở bang New York mỗi ngày có hơn 700 người chết, hơn 3 nghìn người phải nhập viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала