Anh tuyên bố bị «huỷ hoại» vì chiến đấu cơ của Mỹ

F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm F-35B Lightning II của Mỹ đang «huỷ hoại» Bộ Quốc phòng Anh, như tuyên bố của Tướng Richard Dannatt cựu Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Vương quốc.

Tại sao Anh nên tìm kiếm loại chiến đấu cơ rẻ tiền hơn?

Theo tính toán của vị tướng, một chiếc máy bay này sẽ khiến London tiêu tốn 80 triệu bảng Anh, còn 1 giờ vận hành máy bay đốt veo 90 nghìn bảng Anh.

Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2021
Tướng Anh chỉ trích thực trạng trong lực lượng vũ trang của vương quốc
«Chi phí của chiến đấu cơ cao đến mức chính Không lực Hoa Kỳ cũng đang bắt đầu tìm kiếm loại máy bay chiến đấu có giá thành rẻ hơn», - tờ Mirror dẫn lời nhà quân sự Anh.

Tướng Dannatt cho rằng kiểu chi tiêu như vậy sẽ «bẻ queo ngân sách quốc phòng trong nhiều thập kỷ», lại còn khiến cho Lục quân Vương quốc Anh sa vào thế thua thiệt.

Thất bại của F-35

Trước đó, tạp chí Forbes kể rằng Không lực Hoa Kỳ đã phải chịu đựng sự thất bại của chương trình chế tạo chiến đấu cơ F-35. Các chuyên gia lưu ý rằng do sự cạnh tranh ngày càng tăng, thiết kế của máy bay mới phức tạp hơn đáng kể nhưng kết quả là quá trình phát triển chậm lại, chi phí tăng vọt mà độ tin cậy của dự án lại giảm. Chính vì vậy, ban lãnh đạo Không quân Mỹ đã phải chấp nhận rằng sẽ không thể bù đắp cho những chiếc F-16 đã được thử nghiệm cùng thời gian với số lượng F-35 tương đương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала