Khám phá những tính năng ít được biết đến của trình duyệt Google Chrome

© Depositphotos.com / MactrunkGoogle
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trình duyệt Google Chrome có sáu tính năng ít được biết đến mới được Al Jazeera lưu ý với độc giả.

Các tính năng có thể bạn chưa biết

Nếu cho người khác mượn máy tính của mình, bạn nên bật chế độ khách, nhờ đó người dùng đó sẽ không thể xem được lịch sử truy vấn tìm kiếm của bạn. Để thực hiện việc này, bạn cần nhấp vào ảnh hồ sơ tài khoản Google ở góc trên bên phải, sau đó chọn chế độ Khách.

Một tính năng khác là thông qua Google Chrome có thể phát các tệp âm thanh và video ở những định dạng phổ biến mà không cần chương trình phát riêng. Để thực hiện việc này, chỉ cần kéo tệp đó vào một tab mới.

Trình duyệt Google Chrome - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Trình duyệt Google Chrome sẽ ngừng hoạt động trên máy tính loại nào?

Một trong những tính năng mới nhất được bổ sung vào trình duyệt là khả năng nhóm các tab bằng cách sử dụng màu và nhãn khác nhau. Menu cho tính năng này sẽ mở ra khi bạn nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào đang mở và nhấn chọn mục "Thêm tab vào nhóm mới".

Trình duyệt cũng cho phép bạn gửi các tab mà người dùng quan tâm đến các thiết bị khác. Khi bạn nhấp chuột phải vào địa chỉ URL trong thanh phía trên giao diện Chrome, tùy chọn "Gửi đến thiết bị" sẽ xuất hiện, - bằng cách nhấp chuột vào đó bạn có thể chọn tiện ích hoặc máy tính để gửi tab đến đó.

“Thiết bị của bạn” là bất kỳ thiết bị nào mà bạn đã cài đặt trình duyệt Chrome và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.

Một tính năng khác là khả năng tiếp tục duyệt tab từ địa chỉ bạn đọc lần cuối cùng trước khi đóng trình duyệt. Tùy chọn này được kích hoạt trong menu trình duyệt, nơi bạn cần chọn "Cài đặt" và sau đó là mục "Tiếp tục từ địa chỉ dừng lại".

Ngoài ra, trình duyệt có khả năng thay đổi chủ đề mặc định của nó, điều này cũng được thực hiện thông qua mục "Cài đặt" trong menu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала