Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Patrushev trao đổi về tăng cường quan hệ quốc phòng với Thượng tướng Phan Văn Giang

© Ảnh : Dương Giang - TTXVNThượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich
Thượng tướng Phan Văn Giang tiếp Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev và Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phan Văn Giang thảo luận về việc tăng cường và phát triển quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và hợp tác kỹ thuật- quân sự, thư ký báo chí của Hội đồng An ninh LB Nga Yevgeny Anoshin cho biết.

Chuyến thăm của Thư ký Hội đồng Bảo an LB Nga Patrushev tới Hà Nội

"Các bên nhấn mạnh rằng hợp tác quân sự và kỹ thuật-quân sự là một trong những thành phần quan trọng của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, hợp tác này đậm chất tin cậy và tiên tiến", - ông Anoshin nói.

Theo ông, hai bên đặc biệt chú ý đến các vấn đề đào tạo quân nhân Việt Nam trong các trường đại học của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, huấn luyện chiến đấu chung, cải thiện khuôn khổ pháp lý cho hợp tác quân sự, cũng như triển vọng hợp tác công nghệ giữa hai quốc gia.

 Xe tăng T-72 của đội tuyển Việt Nam tại buổi thi đấu của các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2020 tại bãi tập Alabino.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2020
Hợp tác kỹ thuật-quân sự Nga-Việt năm 2020: thành công trong các cuộc họp cấp cao và cuộc thi "Xe tăng hành tiến"
"Ngoài ra, hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình quân sự-chính trị ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - ông Anoshin cho biết.

Cuộc gặp diễn ra tại Hà Nội trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc hai ngày của ông Patrushev tới Việt Nam.

Hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa Nga và Việt Nam

Hồi tháng 9 năm 2019, Tổng giám đốc Rosoboronexport, Alexander Mikheev, thông báo rằng Việt Nam đã trở thành một trong những khách hàng lớn nhất đối với các sản phẩm quân sự của Nga.

"Ngày nay Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nga ở Đông Nam Á. Hợp tác giữa hainước chúng ta đang diễn ra mạnh mẽ về tất cả các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự. Trong khuôn khổ quá trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang quốc gia, Việt Nam đã trở thành một trong những khách hàng lớn cho các sản phẩm của Nga và chúng tôi hài lòng lưu ý rằng bất chấp sự cạnh tranh ngày càng tăng, các mẫu sản phẩm của chúng tôi vẫn được ưu tiên ở đây", - ông Mikheev cho biết.
© Ảnh : Dương Giang - TTXVNThượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Liên bang Nga
Thư ký Hội đồng An ninh LB Nga Patrushev trao đổi về tăng cường quan hệ quốc phòng với Thượng tướng Phan Văn Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp Đại tướng Patrushev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Liên bang Nga

Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nga trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật. Việt Nam mua của Nga 4 khinh hạm lớp Gepard, 6 tàu ngầm Project 636 Varshavyanka, 12 tàu tên lửa Molniya, hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bastion với tên lửa chống hạm siêu thanh thống nhất Yakhont, cũng như một số tiểu đoàn tên lửa phòng không thuộc Hệ thống 300PMU1, 32 máy bay chiến đấu Su-30MK2, Igla MANPADS và các loại vũ khí khác.

Theo báo chí đưa tin, trong năm 2019, Việt Nam và Nga đã ký hợp đồng cung cấp ít nhất 12 máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 trị giá hơn 350 triệu USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала