Triều Tiên khuyên Mỹ đừng làm những điều ngu ngốc để có thể ngủ ngon

© AP Photo / Pool / Jorge SilvaChị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam
Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và cũng là Phó Ban thuộc BCHTƯ Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong lên án mạnh mẽ cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời khuyên Washington không nên làm bất cứ điều gì có thể khiến bản thân họ ngủ không ngon giấc trong bốn năm tới.

Tuyên bố của bà được Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn đăng. Đó gần như hoàn toàn là lời lẽ nhằm để chỉ trích chí́nh quyền Hàn Quốc và cảnh báo hậu quả có thể xảy ra.

Theo em gái của Chủ tịch Kim Jong-un, Bình Nhưỡng sẽ theo dõi mọi hành động của Seoul và có thể không chỉ giải tán tất cả các bộ phận chịu trách nhiệm trao đổi và liên lạc với Hàn Quốc, mà còn hủy bỏ thỏa thuận quân sự liên Triều được ký kết sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai miền Nam - Bắc năm 2018.

Quan chức Hàn Quốc kiểm tra đường dây điện thoại trực tiếp với CHDCND Triều Tiên tại làng biên giới Panmunjom - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2021
CNN: Hoa Kỳ vẫn chưa thể lập tiếp xúc với Bắc Triều Tiên

Cuối bài phát biểu của mình bà Kim Yo-jong có đề cập đến Hoa Kỳ.

“Nhân đây tôi muốn gửi một lời khuyên tới chính quyền mới của Mỹ, nơi từ bên kia đại dương đang cố hết sức làm thế nào để lãnh thổ của chúng tôi đầy mùi thuốc súng. Nếu như họ còn muốn được ngủ yên trong bốn năm tới, thì tốt hơn hết ngay từ đầu đừng có làm điều gì không đúng chỗ, điều có thể khiến họ ngủ không ngon giấc”, - bà nói.

Kim Yo-jong cũng lưu ý rằng sẽ không dễ dàng để trở lại mối quan hệ nồng ấm như hồi mùa xuân năm 2018, cho dù chính quyền Hàn Quốc trong tương lai hành xử "theo lệnh chủ" như thế nào đi nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала