Trình duyệt Alibaba bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc

© AP Photo / Eugene HoshikoVăn phòng công ty Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Văn phòng công ty Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
Trong các cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc, trình duyệt Internet của Alibaba UC Browser - công ty Internet lớn nhất Trung Quốc - đã bị gỡ bỏ hoặc không thể truy cập để tải xuống, như phản ánh của tờ Financial Times.

Biện pháp của Chính phủ Trung Quốc đối với Alibaba

Theo dữ liệu của tờ báo, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp như vậy đối với trình duyệt Alibaba sau khi kênh truyền hình Trung Quốc CCTV chiếu câu chuyện về «quảng cáo y tế trực tuyến gây nhầm lẫn», trong đó nói rằng nếu tìm kiếm từ khóa trong trình duyệt, người dùng có thể truy cập các trang web của cơ sở y tế tư nhân, chứ không phải là bệnh viện công.

Tencent - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Trung Quốc chọn nạn nhân mới sau cuộc chiến chống Alibaba

Theo tờ báo cho biết, phần lớn các cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc đã chặn việc tải xuống Alibaba UC Browser hoặc gỡ bỏ hoàn toàn. Biện pháp như vậy được thi hành ở Trung Quốc như là «hình phạt» dành cho các công ty vi phạm quy tắc.

Trước đó, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin thông báo rằng nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu Alibaba Group cắt giảm khoản có tài sản truyền thông. Bắc Kinh lo ngại thật sự về tác động của tập đoàn này đối với dư luận xã hội trong các công dân và những ảnh hưởng tiềm năng của nó tiếp theo.

Xung đột giữa Jack Ma và chính quyền Trung Quốc

Tháng 10 năm 2020, Jack Ma chỉ trích các chính sách kinh doanh của nhà cầm quyền Trung Quốc, ông này tuyên bố rằng «việc giám sát kiểm soát liên tục có thể bóp nghẹt ứng nghiệm đổi mới» ở đất nước. Sau đó, cơ quan quản lý quốc gia đã phong toả đợt IPO (thủ tục lên sàn chứng khoán) vốn đã được chuẩn bị sẵn sàng của tập đoàn fintech Ant Group. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng muốn siết chặt quyền kiểm soát đối với các công ty của sáng lập gia Alibaba và các doanh nghiệp lớn nói chung. Lý do chính thức là cần thiết phải chống lại sự độc quyền của nền kinh tế.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала