Truyền thông nước ngoài mô tả cách Nga tước đi «con át chủ bài cuối cùng» của Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong các giao dịch bán vũ khí cho các nước đồng minh của mình, Nga ngày càng giảm bớt sự lệ thuộc vào đồng tiền của Mỹ, thực tế đó không thể không làm Washington lo lắng, các nhà báo Serbia từ tờ Pechat nhận xét.
«Nga đang từng bước phát triển cơ chế thanh toán mà không cần «tiếp xúc» với người Mỹ và ngày càng qua mặt đồng ngoại tệ USD. Động thái này đang hạ bệ và tước đi con át chủ bài cuối cùng khỏi bàn tay Washington», - nhà báo Serbia viết.
Máy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Mỹ gọi tên "cơn ác mộng Nga" tồi tệ nhất đối với NATO

Bài viết lưu ý rằng trong nỗ lực duy trì quyền kiểm soát quân sự trên toàn thế giới, Hoa Kỳ sẵn sàng can thiệp ngăn cản các giao kèo mua những vũ khí do Nga sản xuất.

Công nghệ quốc phòng của Nga là mối lo ngại của Hoa Kỳ

«Nếu một đội quân lớn nào đó được trang bị bằng các hệ thống của Nga, thì cả quân đội này và đất nước này sẽ rời xa Hoa Kỳ cả về quân sự và chính trị», - các chuyên gia giải thích.

Báo cũng nhấn mạnh rằng công nghệ quốc phòng của Nga «vẫn còn khó nắm bắt đối với phương Tây». Ví dụ, hệ thống phòng không và hệ thống tên lửa phòng không S-500. Đó là thực tế không thể không khiến các chuyên gia Mỹ đau đầu lo ngại, - nhà báo Serbia tin chắc như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала