Xiaomi «dạy» điện thoại thông minh tự bảo vệ tránh cái nhìn tò mò của người lạ

© Depositphotos.com / MakidotvnCặp đôi trẻ với điện thoại di động
Cặp đôi trẻ với điện thoại di động - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Công ty Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về công nghệ mới chống nhìn trộm dành cho điện thoại thông minh.

Sáng chế mới này do ITHome thông báo.

Tính năng bảo vệ mới của điện thoại thông minh

Bằng sáng chế của «gã khổng lồ công nghệ» Trung Quốc cấp cho đề xuất sử dụng cảm biến đặc biệt. Cảm biến liên tục làm việc để nhận dạng các khuôn mặt xuất hiện trong góc nhìn của máy. Điện thoại thông minh nhận biết người dùng «chính chủ» được xác định từ trước.

Sạc không dây điện thoại thông minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2021
Điện thoại thông minh sẽ biết cách sạc đầy pin trong vài phút

Với công nghệ này, điện thoại thông minh đảm bảo quyền riêng tư của người dùng chỉ đơn giản là thiết bị sẽ khoá khi có mắt người lạ «ngó nghiêng». Ngoài ra, sáng chế cũng liên quan đến việc tinh chỉnh, khi chính người dùng tự xác định cho phép người ngoài có thể nhìn thấy gì, còn những gì là tuyệt đối riêng tư.

Hiện chưa thông báo mốc thời gian đưa công nghệ này vào điện thoại thông minh. Cũng có thể sáng chế chỉ dừng ở mức nhận bằng phát minh.

Sạc mới cho điện thoại thông minh Xiaomi

Đã biết khi nào Xiaomi sẽ giới thiệu chiếc điện thoại thông minh, có khả năng sạc từ thiết bị mạng loại mới đến 100% chỉ trong vài phút. Lễ ra mắt điện thoại thông minh với hỗ trợ sạc nhanh có dây với công suất 200 W dự kiến tổ chức vào nửa cuối năm 2021.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала